Chủ nhà Tân Mão (1951) chọn người xông đất 2017

Thứ 3, 8/11/2016 - 17:26

Thông tin chủ nhà Tân Mão và xem tuổi xông nhà năm Đinh Dậu 2017

Xem tuổi xông nhà đầu năm là phong tục lâu đời của người Việt, với quan niệm rằng trong ngày mồng Một tết nếu mọi việc xảy ra suôn sẻ, may mắn, hanh thông thì cả năm sau đó cũng được tốt lành, làm ăn thuận lợi.

Người khách đến thăm nhà đầu tiên vào ngày mồng Một tết rất quan trọng. Do đó cứ vào dịp cuối năm mọi gia đình đều tìm cho mình một người vui vẻ, hoạt bát, đạo đức tốt và thành đạt trong gia đình, họ hàng, làng xóm hay bạn bè người quen để nhờ xông đất vào ngày mồng một tết.

Tuổi của chủ nhà 1951

Năm 2017

Năm sinh : Tân Mão

Mệnh : Tùng Bách Mộc

Cung : Nam: Tốn

 

Năm xem : Đinh Dậu

Mệnh : Sơn Hạ Hỏa

Niên Mệnh Năm Sinh: Thổ

Cung : Nam: Tốn - Nữ: Cấn

 

 

Xem thêm: Lá số tử vi năm 2017 của bạn thay đổi như thế nào trong năm 2017

1. Cách chọn tuổi xông nhà năm 2017 Đinh Dậu

Theo kinh nghiệm dân gian  khi chọn tuổi xông nhà (xông đất đầu năm) thì nên chọn người có ngũ hành, thiên can, địa chi tương sinh với với tuổi của Gia chủ đồng thời ngũ hành, thiên can, địa chi của năm xông nhà cũng cần tương sinh với người xông nhà cho gia chủ. Theo triết học Đông phương thì sẽ giúp tăng tài khí, may mắn, tài lộc cho Gia chủ. Người xông đất nếu hợp với năm nay thì càng tốt. Đã vượng thịnh thì càng giúp Gia chủ thêm vượng thịnh hơn .Ngoài ra, người được chọn xông đất phải đáp ứng các tiêu chí: có đạo đức đường hoàng, tốt vía, tính tình vui vẻ, rộng rãi, nhiệt tình, mạnh khỏe, hạnh phúc, thành đạt, đang ăn nên làm ra thì càng tốt.

2. Các tuổi hợp với gia chủ Tân Mão để tiến hành xông đất năm 2017 Đinh Dậu

Theo như cách tính xem tuổi xông nhà thì gia chủ Tân Mão  có thể lựa chọn những người hợp tuổi nhất với gia chủ dưới đây để tiến hành xông nhà đầu năm. Tốt nhất từ trên xuống dưới

 

Các tuổi sau phù hợp với tuổi Tân Mão để xông đất đầu năm Đinh Dậu

Năm 1949 (Kỷ Sửu - Tích Lịch Hỏa) - 8/12 điểm có 2 yếu tố hợp, 4 yếu tố bình thường và 0 yếu tố khắc.

Năm 1956 (Bính Thân - Sơn Hạ Hỏa) - 8/12 điểm có 2 yếu tố hợp, 4 yếu tố bình thường và 0 yếu tố khắc.

Năm 1959 (Kỷ Hợi - Bình Địa Mộc) - 8/12 điểm có 2 yếu tố hợp, 4 yếu tố bình thường và 0 yếu tố khắc.

Năm 1979 (Kỷ Mùi - Thiện Thượng Hỏa) - 8/12 điểm có 2 yếu tố hợp, 4 yếu tố bình thường và 0 yếu tố khắc.

Năm 1986 (Bính Dần - Lộ Trung Hỏa) - 8/12 điểm có 2 yếu tố hợp, 4 yếu tố bình thường và 0 yếu tố khắc.

 

Nếu các tuổi xông nhà tốt trong năm đó tại nơi gia chủ sinh sống không có hoặc có sự việc không đến xông nhà được, gia chủ có thể tìm những người có tuổi tam hợp hoặc lục hợp với tuổi với gia chủ: Gia chủ tuổi Tân Mão có thể chọn các tuổi Hợi ,Tuất , Mùi để mời đến xông nhà năm nay 2017.

3. Hướng xuất hành đầu năm mới Đinh Dậu 2017 cho gia chủ Tân Mão

Sau khi đã xông nhà đầu năm thì các bạn có thể chọn hướng xuất hành đầu năm 2017 Đinh Dậu, gia chủ tuổi  Tân Mão . Xuất hành nghĩa là đi ra khỏi nhà sau lúc giao thừa. Có người thì ngay sau giao thừa đã xuất hành đi lễ chùa, lễ đền có người bắt đầu sáng mùng Một Tết mới đi, cũng có người xuất hành vào mùng Hai, mùng Ba Tết, tùy hoàn cảnh cụ thể. Dưới đây là hướng xuất hành 3 ngày đầu năm mới tốt nhất cho gia chủ  Tân Mão

  • Ngày mùng 1 tết (Thứ 7 ngày 28/1/2017): xuất hành hướng Đông Nam
  • Ngày mùng 2 tết (Chủ nhật ngày 29/1/2017): xuất hành hướng Đông
  • Ngày mùng 3 tết (Thứ 2 ngày 30/1/2017): xuất hành hướng Đông

4. Ngày giờ tốt mở hàng hoặc mở cửa hàng đầu năm mới Đinh Dậu 2017

Quan niệm của người Việt xưa nay, ngày mở cửa hàng, khai trương đầu năm mới có ảnh hưởng rất lớn đến tài lộc của gia chủ trong cả năm. Vì vậy, từ xưa đến nay, việc xem ngày giờ tốt khai trương luôn rất được coi trọng. Năm mới đến, những người chủ cửa hàng, doanh nghiệp chọn ngày tốt, giờ đẹp khai trương cửa hàng mà được vị khách đầu tiên hợp tuổi mua bán chóng vánh, sởi lởi thì tin rằng cả năm nhà chủ sẽ mua may bán đắt, chuyện làm ăn cũng thuận lợi và phát đạt hơn.

Các ngày, giờ dưới đây đều thích hợp để mở hàng, khai trương đầu năm Đinh Dậu 2017:

  • Ngày mùng 3 tết (30/1/2017) giờ đẹp Thìn (7h - 9h) hoặc Ngọ (11h - 13h) hoặc Mùi (13h - 15h) hoặc Tuất (19h - 21h)
  • Ngày mùng 5 tết (1/2/2017) giờ đẹp Mão (5h - 7h) hoặc Tỵ (9h - 11h) hoặc Thân (15h - 17h) hoặc Tuất (19h - 21h)
  • Ngày mùng 10 tết (6/2/2017) giờ đẹp Sửu (1h - 3h) hoặc Mão (5h - 7h) hoặc Ngọ (11h - 13h) hoặc Thân (15h - 17h)

Người được chọn khai trương cửa hàng thường phải có thiên can, địa chi, mệnh tương sinh với gia chủ, thì sẽ giúp tăng tài khí, may mắn cho gia chủ. Chọn người mở hàng bên cạnh chuyện hợp tuổi còn phải chọn người “tốt vía” nghĩa là những người hiền lành, đức độ, làm ăn khấm khá… Người đến mở hàng thường chỉ trao đổi việc mua bán khoảng 5, 10 phút chứ không ở lại lâu, để cho mọi việc trong năm của chủ nhà sẽ được trôi chảy thông suốt.

Để xem người hợp tuổi mở hàng đầu năm mới các bạn có thể mời lại người xông đất cho gia đình mình hoặc xem chi tiết các tuổi có Thiên can, Địa chi, Mệnh hợp với gia chủ tại hay người quen để nhờ sang thăm vào mồng Một tết.

Phong thủy số giới thiệu: Văn khấn ngày mồng một Tết

5 . Những điều nên và không nên khi chọn tuổi xông nhà đầu năm

Những điều nên làm khi xem tuổi xông nhà đầu năm 2017

  • Khi chọn người xong đất đầu năm bạn nên chọn những người vui vẻ, hiền lành, đức độ, làm ăn khấm khá và còn phải là người có vía tốt để giúp gia chủ có được một năm mới làm ăn phát đạt, tiền tài tấn tới. Người đi xông đất xong cũng cảm thấy vui vẻ khi đã làm được một việc tốt.
  • Khách tới xông nhà chuẩn bị phong bao lì xì màu đỏ để đến xông đất và “nhập tài” cho gia chủ, để nhà chủ lấy hên đầu năm mới. Và chủ nhà sau đó phải đáp lễ với vị khách này cũng như vậy rồi cùng chúc nhau mọi điều tốt đẹp…
  • Ngoài ra khi có nhiều người tới xông đất cùng một lúc đặc biệt là trẻ em sẽ là một điều may mắn cho gia chủ.

Những điều kiêng kỵ khi chọn tuổi xông đất năm 2017.

  • Những ai có trực xung với tuổi của gia chủ hay gia đình có chuyện buồn phiền, có tang ma, người có đạo đức không tốt, có chuyện kiện cáo, tranh chấp hay đang gặp vận rủi, đàn bà đang đến kỳ kinh nguyệt hoặc phụ nữ góa chồng thì không nên lựa chọn làm tuổi xông đất đầu năm.
  • Phụ nữ có thai thì thường kiêng kỵ không nên đi đâu trong những ngày đầu năm vì tục ngữ có câu “sinh dữ tử lành”
  • Khi được chọn làm người xông đất đầu năm thì không nên mặc quần áo màu trắng hoặc đen điều đó sẽ đem những điều không may mắn đến cho gia chủ.
  • Người xưa kiêng đàn bà xông đất vì họ tính âm, mà xông đất đầu năm cần dương khí vào nhà. Nếu đàn bà xông nhà, phải đi theo đoàn có đủ ngũ hành để tạo thành vòng bổ sung cho mệnh chủ. Thí dụ mệnh chủ hành Hỏa, Thái tuế hành Kim, phụ nữ hành Thổ (Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim) thì nên bổ sung cả người hành Thủy – Mộc thành vòng khép kín sẽ tốt hơn.
  • Không nên mất tiền thuê người xông nhà. Hãy chọn người thân quen đến chúc Tết, chúc sức khỏe mình bằng tấm lòng chân thật. Nếu cần thuê, phải tìm nhà cung cấp có uy tín, xem xét kỹ các điều khoản hợp đồng, cảnh giác bảo vệ tài sản… kẻo mất vui đầu năm mới.

Thế nhưng không phải khi nào chủ nhà cũng tìm được người hạp tuổi với mình đến để xông nhà, nên hầu như gia chủ sử dụng kinh nghiệm dân gian là chọn những ai tốt vía hoặc còn gọi là nhẹ vía, được hiểu là người đó trong cuộc sống có tính tình dễ chịu, vui vẻ, nhiệt tình may mắn… đến xông nhà vào sáng sớm ngày 1 Tết.

Xem tuổi xông nhà đầu năm 2017 cho gia chủ tuổi Mão

Chi

Âm lịch

Dương lịch

Tuổi chủ nhà

Tuổi Mão

Kỷ Mão

1999

Xem tuổi xông nhà cho gia chủ Kỷ Mão

Đinh Mão

1987

Xem tuổi xông nhà cho gia chủ Đinh Mão

Ất Mão

1975

Xem tuổi xông nhà cho gia chủ Ất Mão

Quý Mão

1963

Xem tuổi xông nhà cho gia chủ Quý Mão

Tân Mão

1951

Xem tuổi xông nhà cho gia chủ Tân Mão

Chuyên gia phong thủy Duy Linh cùng các công sự của mình vẫn luôn không ngừng nghiên cứu tổng hợp đầy đủ và chính xác những thông tin mà khách hàng vẫn đang tìm kiếm về lĩnh vực phong thủy, tử vi, xem ngày. Nếu muốn tư vấn trực tiếp và nhanh nhất, quý bạn hãy liên hệ với tôi qua số điện thoại 0705 806 666.

Tra cứu lá số tử vi

Nhập đúng năm sinh âm lịch

Họ và tên:
Giới tính:

BẢNG TRA TỬ VI 2024

Nhập đúng năm sinh âm lịch

Năm sinh:

Xem bói