8 điều đại kỵ vào ngày đầu năm mới để tránh rước họa vào thân

Thứ 6, 31/12/2021 - 15:11

 

Ngày mồng một đầu năm là ngày quan trọng nhất của năm. Với nhiều người ngày đầu năm mới là ngày quan trọng, bắt đầu cho một năm, nên ngoài việc chọn người xông đất cho gia đình mình thì 8 điều kiêng kỵ dưới đây đều phải biết đều thực hiện.

 

8 điều đại kỵ vào ngày đầu năm mới 2017

 

1. Kiêng quét rác ra khỏi nhà trong 3 ngày Tết

 

Người Việt cho rằng nếu quét nhà trong 3 ngày đầu năm mới thì Thần Tài sẽ đi mất, tiền bạc sẽ không đến được với gia đình, và nó mang lại điềm xấu, không may mắn. Do đó tuyệt đối kiêng quét nhà ngày mùng một tết, mùng 2 và mùng 3 tết.

Vì vậy, ngày 30 Tết dù bận rộn đến đau thì nhà nhà cũng đều dọn dẹp vườn tược, bàn thờ, sân vườn sạch sẽ. Vào những ngày Tết thì mọi người đều cố gắng giữ nhà cửa sạch sẽ. Ở Nam Bộ còn có tục sau khi dọn nhà phải cất hết chối, nếu ngày Tết mà nất chổi là năm đó sẽ có trộm vào nhà. Ở nông thôn nhiều vùng còn rắc vôi bột vào bốn góc nhàu rồi vẽ mũi tên hướng ra cổng để xua đuổi tà ma.

 

2. Kiêng mặc quần áo màu gì vào ngày tết hay Mùng 1 tết nên mặc áo màu gì

 

Năm mới là thời điểm mọi người mong muốn những điều tốt lành nhất đến với bản thân và gia đình. Theo quan niệm của người xưa, màu trắng, và màu đen là mau thể hiện cho tang lễ, sự chết chóc, buồn đau. Vì thế cần phải kiêng mặc quần áo màu trắng đen, những ngày đầu năm phải mặc trang phục với màu sắc sặc sỡ và thu hút, tạo nên sự phấn khởi, vui tươi.

8 điều đại kỵ vào ngày đầu năm mới 2017

 

3. Kiêng nói to, cãi vã hay nói xấu mắng chưởi người khác.

 

Một điều nữa cần quan tâm trong ngày Tết chính là cách ứng xử của mình với hàng xóm láng giềng. Trong những ngày đầu năm ai ai cũng vui vẻ, hồ hởi, thân tình. Mọi người đều nhường nhịn nhau để tránh to tiếng, xô xát hay cãi vã. Khi tết đến, mọi người đều vui đùa trong không gia thân mật, hòa nhã, chúc nhau một năm mới an khang thang thịnh vượng và may mắn.

 

4. Mùng 1 Tết kiêng làm vỡ các đồ vật

 

Ông bà ta quan niệm, từ vỡ, bể tức là tạo nên sự chia cắt, đứa lìa, có thể là các vật dụng trong nhà hay những mối quan hệ trong gia đình và xã hội. Đó thật sự là những điều không tốt và không ai muốn xảy ra. Nên ông bà thường khuyên con cháu nên cẩn thận không được đánh vỡ bát đĩa nhất là trong ngày mùng 1 đầu năm. Vì thế mùng 1 tết bị vỡ cốc, gẫy đũa, vỡ gương và vỡ bát.. sẽ mang lại những điềm không tốt trong năm mới.

 

8 điều đại kỵ vào ngày đầu năm mới 2017

 

5. Kiêng vay mượn tiền bạc, đồ đạc

 

Chỉ trong hoàn cảnh túng thiếu hoặc cấp bách, người ta mới nghĩ đến việc phải đi vay mượn tiền bạc, đồ đạc của người khác. Đây là vấn đề khá tế nhị mà người Việt mình khá quan tâm để không mất lòng nhau. Vì vậy mà người xưa quan niệm, vào 3 ngày tết nhất là ngày mùng 1 tết kiêng cho vay tiền, đồ đạc. Và cũng nên không đi vay tiền bạc hay đồ dùng vào những ngày đầu năm để tránh cảnh túng thiếu cả năm, không may mắn.

 

6. Kiêng khi đi chúc Tết trong khi gia đình có tang gia

 

Đi chúc tết là một phong tục đẹp trong ngày tết cổ truyền dân tộc, có ý nghĩa rất thiêng liêng.  Vì vậy, với những gia đình có tang  thì thường sẽ cất khăn tang trong 3 ngày Tết. Những nhà có đại tang thì kiêng đi chúc tết hay mừng tuổi bà con láng giềng đầu năm. Thay vào đó,anh em, bạn bè và láng giềng sẽ đến chúc Tết và an ủi gia đình.

 

7. Kiêng cho nước, cho lửa vào đầu năm

 

Thật xui xẻo cho những gia đình nào vào đầu năm có người đến nhà xin nước hoặc xin lửa. Ngày mồng một tết người ta rất kiêng kị người khác đến xin lửa nhà mình. Họ cho rằng, lửa mang màu đỏ, là màu tượng trưng cho sự may mắn, nếu cho đi thì cả năm không được may mắn, không giữ được tiền bạc, tài sản.

Từ câu nói, “sơn quản nhân, thủy quản tài” nước vốn là nguồn tài lộc của gia đình. Vì thế mà ngày tết người ta thường chúc nhau câu “Tiền vào như nước”.

 

8. Kiêng quan hệ vợ chồng

 

Bởi vì thông thường ngày đầu năm mùng 1, ngày rằm là thời điểm xấu khi mà "nguyệt khuếch khuy không", ở thời điểm này vượng khí âm không được tốt. Âm dương mất cân bằng, sẽ là không tốt nếu "mây mưa". Các quý ông nên kiêng quan hệ vợ chồng, tránh chuyên phòng thè vào ngày này, nếu như không muốn điềm xấu xui xẻo

Những kiêng kị đầu năm mới trên là những điều ông cha ta đã chiêm nghiệm, nó cũng là một nét đẹp trong văn hóa ngày tết ở Việt Nam. Ngoài việc, đầu năm kiêng gì thì cũng có những thắc mắc như đầu năm nên mua gì để cả năm được may mắn.

 

Bên cạnh đó, PHONG THỦY SỐ đã mời các chuyên gia làm ra các công cụ mới để giúp quý bạn xem ngày, xem tuổi, xem tử vi chính xác hơn. Vì thế để xem chi tiết tuổi quý bạn những điềm báo bên trên là đúng hay sai thì quý bạn vui lòng xem chi tiết

 Xem Tử vi hàng ngày , tử vi ngày hôm nay của bạn để biết diễn biến vận hạn ngày hôm đó của mình

 Xem TỬ VI 2022 để biết tử vi năm 2018 của mình công danh, tiền tài sự nghiệp có ăn nên làm ra.

 Xem lá số tử vi để biết tử vi trọn đời của mình, rồi chiêm nghiệm xem có đúng với cuộc đời của mình. Khi qua tuổi 40, 50,60.. thì đời mình sẽ như nào

 Xem ngày tốt xuất hành đầu năm 2018 để luôn mang lại may mắn tài lộc

 

 

Chuyên gia phong thủy Duy Linh cùng các công sự của mình vẫn luôn không ngừng nghiên cứu tổng hợp đầy đủ và chính xác những thông tin mà khách hàng vẫn đang tìm kiếm về lĩnh vực phong thủy, tử vi, xem ngày. Nếu muốn tư vấn trực tiếp và nhanh nhất, quý bạn hãy liên hệ với tôi qua số điện thoại 0705 806 666.

Tra cứu lá số tử vi

Nhập đúng năm sinh âm lịch

Họ và tên:
Giới tính:

BẢNG TRA TỬ VI 2024

Nhập đúng năm sinh âm lịch

Năm sinh:

Xem bói