Còn bao nhiêu ngày nữa đến Tết 2024? Xem lịch nghỉ Tết 2024#Mới nhất

Thứ 6, 16/6/2023 - 16:12

Nắm rõ được còn bao nhiêu ngày nữa đến Tết 2024 sẽ giúp mỗi người lên kế hoạch hoàn thành các việc còn đang dang dở trong năm 2023. Đồng thời lên lịch cụ thể để vui chơi đón Tết cùng người thân và bạn bè. Muốn đếm thời gian đến Tết Tây và Tết Nguyên Đán 2024 nhanh chóng, tiện lợi xin mời cùng trải nghiệm hai công cụ đếm ngày cùng Phongthuyso.vn. 
 

Còn bao nhiêu ngày nữa đến tết Nguyên Đán 2024?


Khác với Tết Tây được cố định vào ngày 1/1 dương lịch hằng năm, Tết Nguyên Đán thường không rơi vào một ngày cố định nào cả, dẫn tới nhiều người không thể xác định rõ ràng. Để thuận tiện cho việc theo dõi, chuẩn bị cả về kế hoạch làm việc lẫn nghỉ ngơi, Phongthuyso.vn cho ra mắt công cụ đếm ngược thời gian đến Tết Nguyên Đán 2024 như sau: 
 

HÔM NAY: Thứ 6, 19-04-2024 (Dương lịch)

Chỉ còn

10 giờ
28 phút
10 giây

là đến tết nguyên đán 2024

Tết Nguyên Đán 2024 diễn ra vào Thứ 7
10/02/2024 (Dương lịch) 01/01/2024 (Âm lịch)


 

Mùng 1 Tết 2024 là ngày mấy dương lịch?


Như trên công cụ, Tết Nguyên Đán năm Giáp Thìn rơi vào Thứ bày, ngày 10 tháng 2 năm 2024 dương lịch. Ngày này là ngày Kim đường hoàng đạo có hướng tốt xuất hành ngày mùng 1 Tết là hướng Tây Bắc. Mọi người nên xuất hành theo hướng này để nhận được phước lành do Hỷ Thần ban phát. 


Ngoài ra, căn cứ theo ngày Mùng 1 Tết, người xem có thể xác định các ngày trước và trong Tết như sau:
 

[⭐️Mới nhất] Phong Thủy Số mới cập nhật: Tử vi 2024

 

Còn bao nhiêu ngày nữa đến tết Tây 2024?


Chắc hẳn mỗi người đều thắc mắc không biết còn bao nhiêu ngày nữa sẽ đến Tết dương lịch. Hãy để công cụ đếm ngày đến Tết Tây 2024 của Phongthuyso.vn hỗ trợ bạn. 
 

Tết Dương Lịch 2024

Ngày

Giờ

Phút

Giây


 

Dự báo Tết Nguyên Đán 2024 rơi vào ngày 10/02/2024 dương lịch. Do đó, tính từ Tết Dương lịch (1/1/2024) đến Tết cổ truyền Việt Nam rơi vào 21 ngày. 

 

Khám phá về Tết Cổ Truyền Việt Nam 2024

 

Ý nghĩa ngày Tết Nguyên Đán 2024


Tết Nguyên Đán thường được biết đến với các tên gọi khác như: Tết Ta, Tết Cả, Tết Cổ Truyền, Tết Âm lịch,... Tết này được tính theo lịch âm, là dịp lễ lớn nhất năm thường được diễn ra vào thời điểm mùa xuân, bắt đầu cho một khởi đầu mới, sự phát triển mới. 


Ngày nay tại Việt Nam, thời gian ăn Tết Nguyên Đán kéo dài từ chỉ còn khoảng 7 – 10 ngày. Một số vùng miền, địa phương sẽ giữ tập tục ăn tết lâu hơn như người Việt xưa, có nơi còn có tục ăn “Tết Lại”. 
 


Ý nghĩa của Tết Nguyên Đán 2024 là tiễn năm cũ đi cùng những điều xui rủi, đón năm mới đến với hy vọng may mắn, thuận lợi hơn. Đồng thời Tết cổ truyền còn là thời điểm mỗi người bày tỏ lòng thành kính với đất trời, với tổ tiên, với những người đã khuất. Vào dịp lễ này, có nhiều nghi lễ cúng bái khác nhau, vừa để thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, vừa thể hiện ngụ ý cầu chúc năm mới gặt hái được nhiều thành công, tốt đẹp. 


Hơn nữa, Tết Âm Lịch năm 2024 cũng mang ý nghĩa của sự sum họp, đoàn viên, là thời điểm mọi người trút bỏ hết những phiền muộn của cuộc sống, công việc về với gia đình. Trang hoàng lại nhà cửa, nấu những món ăn ngon, quây quần bên người thân, bạn bè, vui vẻ mừng Xuân sang Tết về. Bên cạnh đó, chuẩn bị một tâm thế vững vàng, nhiệt huyết, tràn đầy năng lượng cho những dự định trong năm mới.
 

Các hoạt động trong ngày Tết Nguyên Đán Việt Nam


Tùy thuộc vào mỗi vùng miền hoặc tùy thuộc vào quan điểm, tín ngưỡng, tôn giáo hay phong tục tập quán khác nhau, Tết Nguyên Đán 2024 ở từng địa phương sẽ cũng có những nét đặc trưng riêng. Tuy nhiên, nếu xét về tổng thể, thì phong tục đón Tết cổ truyền thường có khoảng thời gian và hoạt động chủ yếu như sau:


- Cúng ông Công, ông Táo: Được tiến hành vào ngày 23 tháng Chạp hàng năm với ngụ ý tiễn ông Công ông Táo về chầu trời, bẩm báo công việc dưới trần gian với Ngọc Hoàng. Năm nay, lễ cúng ông Táo rơi vào Thứ Bảy, ngày 14/01/2022 dương lịch.


- Gói bánh chưng, bánh tét: Đây là nét văn hóa đẹp, một phong tục không thể thiếu trong ngày Tết, một món ăn truyền thống không thể thiếu trên mâm cỗ Tết. 


- Lau dọn nhà, cửa: Hoạt động này không chỉ giúp tô điểm cho ngôi nhà thêm đẹp đẽ, tràn ngập sắc xuân mà còn mang hàm ý quét hết vận xui trong năm cũ, rước vận hên  trong năm mới vào nhà. 


- Bày mâm ngũ quả: Mâm ngũ quả tùy thuộc vào mỗi nơi sẽ có cách bày trí khác nhau nhưng cùng chung mục đích là thể hiện lòng thành kính của con cháu đối với tổ tiên, cầu chúc năm mới được đủ đầy viên mãn. 
 


- Tảo mộ: Những ngày cận Tết âm lịch năm 2024, hoạt động này không thể thiếu bởi vừa có ý nghĩa sửa sang lại phần mộ tổ tiên, vừa có ý nghĩa mời gia tiên về ăn Tết cùng con cháu. 


- Tục đi chợ Tết, xin chữ về thờ: Mọi người đi chợ Tết sẽ cảm nhận nhận được không khí tết đã tràn ngập khắp phố phường, nhà nào cũng tất bật mua sắm chuẩn bị cho cái Tết trọn vẹn, đầy đủ, tươm tất. Ngoài ra, xin chữ về thờ hiện nay vẫn còn một số nơi giữ được nét văn hóa này, với ngụ ý cầu chúc năm mới được hanh thông, thuận lợi, vạn sự như ý. 


- Cúng tất niên: Việc chuẩn bị mâm cơm cúng tất niên là nghi lễ vô không thể thiếu vào ngày cuối năm để tiễn năm cũ đi và mời gia tiên về đón Tết cùng gia đình. 


- Đón giao thừa: Mọi người sum vầy bên nhau trong khoảnh khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Các hoạt động trong đêm giao thừa khá phổ biến như: xem bắn pháo hoa, hát chúc mừng, đi hái lộc, xông đất,....

- Hái lộc đầu năm 2024: Thường mọi người sẽ đến chùa dâng hương, rút quẻ xem tình duyên, công danh sự nghiệp và hái lộc đem về nhà để mong muốn may mắn và tốt lành sẽ đến trong năm mới. 

 

- Xông đất: Thời khắc giao thừa vừa điểm, người bước vào nhà đầu tiên là người xông đất cho gia đình. Người này nên hợp tuổi, hợp mệnh gia chủ để mang lại may mắn, thuận lợi và tài lộc.


- Chúc tết, lì xì đầu năm: Mọi người danh cho nhau những lời chúc Tết tốt đẹp nhất, lì xì mừng tuổi cho con cháu, anh em, bạn bè thêm tuổi mới thành công hơn.


- Hóa vàng: Là nghi lễ kết thúc Tết, tiễn ông bà tổ tiên về trời, thường được tiến hành từ mùng 2 đến mùng 4 tết. 
 

Những chuyển biến trong tử vi 12 con giáp năm 2024 Giáp Thìn

 

 

Tử vi tuổi Tý năm 2024 tốt không?


Bước sang năm 2024, tuổi Tý bước vào năm thứ 2 Tam Tai, sức khỏe có phần yếu kém, tài lộc hao tán, tình duyên bất lợi. Công việc để hạn chế khó khăn thì tốt nhất nên an phận thủ thường, tránh thay đổi công việc hoặc đầu tư tiền bạc vào làm ăn. Nhìn chung vận trình cuộc sống có phần vất vả hơn so với năm Nhâm Dần (năm thứ 1 của hạn Tam Tai).

 

Vận số tuổi Sửu năm 2024 có gì mới?


Năm Giáp thìn tử vi tuổi Sửu được dự báo là có chuyển biến kém hơn so với năm 2022. Tiền bạc tuy có lộc đưa tới nhưng không nhiều. Chuyện tình cảm dễ bị kẻ xấu gây hiểu nhầm, phải chia xa, gia đạo có người đau ốm. Việc làm ăn cũng phải tự thân vận động, dù có thay đổi công việc thì cũng khó nhận về may mắn và thuận lợi. 

 

Tử vi tuổi Dần 2024 có gì nổi bật?


Người tuổi Dần trong năm 2024 xảy ra nhiều vấn đề có cả tốt lẫn xấu nhưng so với năm cũ thì có nhiều khởi sắc hơn. Tiền bạc thu nhập ổn định, có tài có lộc đưa tới trong hùn vốn đầu tư. Tuổi Dần chưa kết hôn sẽ được anh em, bạn bè, người thân mai mối cũng như dễ có hỷ tín đưa tới. Trong năm nếu có sự đầu tư tiền bạc vào kinh doanh buôn bán thì có tài có lộc. 

 

Vận trình tử vi tuổi Mão 2024


Do năm Giáp Thìn 2024 là năm thái tuế - năm tuổi của người sinh năm Mão cho nên cuộc sống có nhiều chuyển biến kém thuận lợi hơn năm 2022. Đầu tư tiền bạc vào làm ăn, sẽ khó thu hồi được vốn liếng đã bỏ ra. Chuyện tình cảm đôi lứa không được tốt, dễ xảy ra cãi vã thậm chí là chia ly. Trong nhà thiếu hòa khí,mọi người thường xảy ra mâu thuẫn và có chuyện buồn đưa tới. Công việc làm ăn chưa tìm được cơ hội tốt để trở mình cho nên mưu cầu công danh sự nghiệp khó thành, khởi nghiệp thất bại, đầu tư làm ăn dễ thua lỗ tiền bạc. 

 

Xem bói tuổi Thìn năm 2024 tốt hay xấu?


Người tuổi Thìn trong năm Giáp Thìn có chiều hướng khởi sắc hơn so với năm đầu tam tai - năm Nhâm Dần 2022. Tài chính khá hanh thông, có tiền bạc đưa tới. Chọn tình cảm đón nhận tin vui cưới hỏi, thêm con thêm cháu truyền tới. Trong công việc thì được quý nhân tương trợ giải quyết ổn thỏa, hùn vốn liên kết làm ăn có lộc lá thu về. 

 

Dự đoán tử vi tuổi Tỵ năm 2024


Vận số người tuổi Tỵ trong năm Giáp Thìn có chiều hướng giảm sút đáng kể. Tiền bạc tuy có khả năng kiếm được tiền nhưng chỉ dừng ở mức trung bình, đủ ăn đủ tiêu hằng ngày. Chuyện tình cảm lứa đôi dễ xảy ra chia ly chủ yếu là do có kẻ ghen ghét, phá hoại hoặc đặt điều thị phi. Bên cạnh đó, trong công việc và mưu cầu danh lợi cũng gặp khá nhiều khó khăn, vất vả. Tốt nhất nếu muốn gia tăng tài vận thì nên hùn vốn và liên kết làm ăn. Ngoài ra, với người bắt đầu khởi nghiệp thì khá ổn, nếu khó khăn sẽ được quý nhân giúp đỡ. 

 

Tử vi tuổi Ngọ 2024 có khởi sắc không?


Người tuổi Ngọ được dự báo là có cả những vấn đề khó khăn và thuận lợi đưa tới. Tài vận có sự giảm sút đáng kể, thu nhập không tốt, gặp nhiều khó khăn nhưng sẽ được người thân trong gia đình giúp đỡ. Tình cảm sẽ nhận được sự mai mối của người thân, bạn bè, có thể tìm được nửa tâm đầu ý hợp. Công việc dễ có sự luân chuyển, cần hạn chế mở mang hùn vốn làm ăn chung. Tuy nhiên, nếu có ý định lập nghiệp thì lại khá tốt, là tiền đề để phát triển cho tương lai. 

 

Xem tử vi tuổi Mùi 2024 hung hay cát?


So với năm Nhâm Dần, tử vi tuổi Mùi trong năm 2024 sẽ gặp phải không ít vất vả, khó khăn. Tiền bạc thu nhập không được dư dả nhiều, chủ yếu chi tiêu cho sức khỏe, cho công việc cũng như để trả nợ. Tình cảm vợ chồng không thuận hòa, hay có sự cãi vã và phiền muộn đưa tới. Đối với việc thành lập, mở mang hay thay đổi trong sự nghiệp đều đưa tới bất lợi và cản trở. Nếu biết an phận trong năm nay thì mới tai qua nạn khỏi. 

 

Dự đoán tử vi tuổi Thân năm 2024


Mặc dù là năm thứ 2 Tam Tai nhưng so với năm giữa Tam Tai thì 2024 sẽ mang đến nhiều may mắn và thuận lợi cho tuổi Thân. Làm ăn sinh tài sinh lộc, mưu cầu danh vọng hay lập nghiệp thì đều gặp được quý nhân giúp đỡ. Trong kinh doanh buôn bán cũng được mở rộng về quê mô sản xuất. Tình cảm người này có nhiều biến chuyển vui may, có hỷ tín cưới hỏi, thêm người thêm của.

 

Vận số tuổi Dậu năm 2024 tốt không?


Trong năm Giáp Thìn, tuổi Dậu có những chuyển biến xấu hơn năm cũ 2023. Tiền bạc thu nhập ít lại cần tiêu pha nhiều cho công việc làm ăn cũng như mua sắm đồ dùng. Sự nghiệp cũng không thể phát triển thăng tiến, xảy ra chuyện khó khăn khó thể thu xếp ổn thỏa. Tuy nhiên, bản mệnh lại có tin vui về tình cảm, dễ có hỷ tín cưới xin, thêm con thêm cháu vào năm nay. 

 

Tử vi tuổi Tuất 2024 có gì mới?


Tử vi tuổi Tuất được dự báo là có chuyển biến tích cực so với năm Nhâm Dần. Công việc làm ăn có sự mở mang, liên kế, sinh tài sinh lộc, nhận về cơ hội thăng tiến. Đặc biệt, nếu tuổi này khởi nghiệp thì gặt hái được thành công, mọi người hỗ trợ  hết mình. Trong chuyện tình cảm cũng tốt đẹp, được mọi người mai mối tìm được nửa yêu thương và có thể tính đến chuyện cưới xin trong năm.

 

Diễn biến tử vi tuổi Hợi năm 2024


Năm Giáp Thìn xét thấy không đem lại nhiều vui may, thuận lợi cho người sinh năm Hợi. Công việc làm ăn có sự đổi mới hoặc phải di chuyển, thay đổi. Kinh doanh buôn bán dễ bị hao tán tiền của, lợi nhuận thu về thấp. Tiền bạc tuy làm ra được nhưng cũng có sự đầu tư không nhỏ vào làm ăn và chi tiêu gia đình. Chuyện tình yêu gặp phải sự ngăn cấm của người nhà và có sự chia ly về tình cảm. Thêm nữa, gia đình cũng xảy ra chuyện buồn, thiếu hòa khí và dễ có tang sự đưa tới.

 


Để nắm được cụ thể còn bao nhiêu ngày nữa đến Tết Tây và Tết Nguyên Đán năm 2024, người xem có thể theo dõi các công cụ đếm ngày của Phongthuyso.vn. Cuối cùng chúng tôi xin kính chúc quý vị có thời gian nghỉ Tết thật vui vẻ và ý nghĩa.

Chuyên gia phong thủy Duy Linh cùng các công sự của mình vẫn luôn không ngừng nghiên cứu tổng hợp đầy đủ và chính xác những thông tin mà khách hàng vẫn đang tìm kiếm về lĩnh vực phong thủy, tử vi, xem ngày. Nếu muốn tư vấn trực tiếp và nhanh nhất, quý bạn hãy liên hệ với tôi qua số điện thoại 0705 806 666.

Tra cứu lá số tử vi

Nhập đúng năm sinh âm lịch

Họ và tên:
Giới tính:

BẢNG TRA TỬ VI 2024

Nhập đúng năm sinh âm lịch

Năm sinh:

Xem bói