Chọn tuổi xông nhà cho tuổi Giáp Dần năm 2022 - Luận giải chi tiết!

Thứ 2, 9/1/2023 - 9:59

Theo quan niệm của việc chọn tuổi xông nhà năm 2022 cho tuổi Giáp Dần nói riêng và người Á Đông nói chung, người đầu tiên đến nhà tới chúc Tết chính là người xông đất. Chính người này ảnh hưởng đến vận mệnh của cả năm của gia đình gia chủ Giáp Dần 1974. Người xông đất hợp tuổi gia chủ sẽ mang đến nhiều điều tốt lành và may mắn cho chủ nhà.
 

Tử vi tuổi Giáp Dần 1974 chọn người xông nhà 

- Xét theo ngũ hành sinh khắc: Bản mệnh Đại Khê Thủy của tuổi 1974 được ngũ hành Kim của năm 2022 tương sinh nên rất tốt. Chủ về công việc làm ăn thuận lợi, sinh tài đắc lộc. Những kế hoạch hay dự định trong công việc nhờ thế đều được tiến hành một cách thuận lợi, hơn nữa lại được quý nhân giúp đỡ lợi càng thêm lợi.
 

- Theo tuổi xông nhà năm 2022 cho tuổi Giáp Dần cho biết xét theo thập nhị địa chi người tuổi Dần gặp năm Dần (2022 - Nhâm Dần) là phạm Thái Tuế hay năm tuổi. Do đó, năm tới mọi sự trong cuộc sống đều sẽ gặp nhiều biến động, thay đổi trong công việc làm ăn hoặc nơi ăn chốn ở. Hơn nữa, cũng cho thấy có sự di chuyển, đi lại nhiều trong năm 2022.
 

- Xem tuổi hợp xông nhà tuổi Giáp Dần 2022 xét thấy theo thập can thì thiên can Giáp của tuổi 1974 thuộc hành Mộc gặp thiên can Nhâm hành Thủy của năm là được Bình Hòa. Báo hiệu năm mới mọi chuyện tương đối ổn định, không gặp khó khăn nhưng cũng không có được chuyển biến tốt. Tài chính chỉ đủ chi tiêu, làm ra nhiều thì cũng hao tốn nhiều.
 

Bên cạnh những thuận lợi thì gia chủ tuổi Giáp Dần chọn người xông đất cũng có thể gặp một vài cản trở trong công việc hoặc phương diện tài chính trong năm mới Nhâm Dần. Do vậy, để tăng cường cát khí và khai thông tài lộc thì gia chủ tuổi Giáp Dần nên chọn người xông đất hợp tuổi 1974.    


Coi tử vi tuổi Giáp Dần năm 2022 nam mạng

Coi tử vi tuổi Giáp Dần năm 2022 nữ mạng

 

Những tuổi xông nhà năm 2022 cho tuổi Giáp Dần

 

Tuổi tốt nhất xông nhà tuổi Giáp Dần 2022 là tuổi Giáp Ngọ 1954

 

Tuổi xông nhà Giáp Ngọ 1954 mệnh Sa Trung Kim
 

- Tuổi Giáp Ngọ ngũ hành nạp âm Kim tương sinh với bản mệnh Thủy của gia chủ: Rất hợp
 

- Tuổi Giáp Ngọ ngũ hành thuộc Kim tương trợ với ngũ hành Kim của năm 2022: Rất hợp
 

- Thiên can Giáp của tuổi xông đất 2022 tuổi Giáp Dần Bình hòa với thiên can Giáp của tuổi 1974: Bình thường
 

- Thiên can Giáp của tuổi xông đất Bình hòa với thiên can Nhâm của năm 2022: Bình thường
 

- Địa chi Ngọ của tuổi xông đất Tam hợp với địa chi Dần của gia chủ tuổi 1974: Rất hợp
 

- Địa chi Ngọ của tuổi xông đất Tam hợp với địa chi Dần của năm 2022: Rât hợp
 

→ Tổng điểm: 10/12 Tốt 
 

Tham khảo thêm: Xem tuổi xông nhà cho tuổi Giáp Dần năm 2023 chi tiết và cụ thể

 

Các tuổi tốt khác xông đất tuổi Giáp Dần năm 2022

 

Tuổi hợp xông nhà tuổi Giáp Dần năm 2022 là tuổi Nhâm Tuất 1982 mệnh Đại Hải Thủy. 
 

- Tuổi Nhâm Tuất ngũ hành thuộc Thủy tương trợ với bản mệnh Thủy của gia chủ: Rất hợp
 

- Tuổi Nhâm Tuất ngũ hành nạp âm Thủy được ngũ hành Kim của năm tương sinh: Rất hợp
 

- Thiên can Nhâm của tuổi xông nhà năm 2022 cho tuổi Giáp Dần Bình hòa với thiên can Giáp của tuổi 1974: Bình thường
 

- Thiên can Nhâm của tuổi xông đất Bình hòa với thiên can Nhâm của năm: Bình thường
 

- Địa chi Tuất của tuổi xông đất Tam hợp với địa chi Dần của gia chủ tuổi 1974: Rất hợp
 

- Địa chi Tuất của tuổi xông đất Tam hợp với địa chi Dần của năm 2022: Rất hợp
 

→ Tổng điểm: 10/12 Tốt 
 

Tuổi hợp xông đất tuổi Giáp Dần 2022 là tuổi Giáp Dần 1974 mệnh Đại Khê Thủy.
 

- Tuổi Giáp Dần ngũ hành Thủy tương trợ với bản mệnh Thủy của gia chủ: Rất hợp
 

- Tuổi Giáp Dần bản mệnh Thủy được ngũ hành Kim của năm 2022 tương sinh: Rất hợp
 

- Thiên can Giáp của tuổi xông nhà cho tuổi Giáp Dần 1974 Bình hòa với thiên can Giáp của gia chủ: Bình thường
 

- Thiên can Giáp của tuổi xông đất Bình hòa với thiên can Nhâm của năm: Bình thường
 

- Địa chi Dần của tuổi xông đất Tam hợp với địa chi Dần của gia chủ tuổi 1974: Rất hợp
 

- Địa chi Dần của tuổi xông đất Tam hợp với địa chi Dần của năm 2022: Rất hợp
 

→ Tổng điểm: 10/12 Tốt 
 

Tuổi xông nhà năm 2022 cho tuổi Giáp Dần là tuổi Đinh Sửu 1997 mệnh Giản Hạ Thủy
 

- Tuổi Đinh Sửu ngũ hành Thủy tương trợ với bản mệnh Thủy của gia chủ tuổi 1974: Rất hợp
 

- Tuổi Đinh Sửu ngũ hành Thủy được ngũ hành Kim của năm 2022 tương sinh: Rất hợp
 

- Thiên can Đinh của tuổi xông nhà tuổi Giáp Dần 2022 Bình hòa với thiên can Giáp của gia chủ: Bình thường
 

- Thiên can Đinh của tuổi xông đất hợp với thiên can Nhâm của năm 2022: Rất hợp
 

- Địa chi Sửu của tuổi xông đất Bình hòa với địa chi Dần của gia chủ tuổi 1974: Bình thường
 

- Địa chi Sửu của tuổi xông đất Bình hòa với địa chi Dần của năm 2022: Bình thường.
 

→ Tổng điểm: 9/12 Tốt 
 

Bảng tra tử vi 2022

Nhập đúng năm sinh âm lịch

Năm sinh:

 

Các tuổi kỵ nên tránh xông nhà tuổi Giáp Dần năm 2022

 
Tuổi Tổng Điểm Xấu cái gì?
1968 - Mậu Thân 5/12 Phạm tứ hành xung theo địa chi lại tương khắc ngũ hành nên chọn tuổi này xông đất gia chủ tuổi Giáp Dần 1974 đề phòng sức khỏe suy kiệt, đau ốm bệnh tật.
1965 - Ất Tỵ 4/12 Chọn tuổi xông nhà cho tuổi Giáp Dần cho biết xung khắc ngũ hành giữa của tuổi 1965 (Hỏa) với gia chủ mệnh Thủy có thể sẽ mang lại ảnh hưởng tiêu cực cho chuyện làm ăn hoặc ngoại giao trong năm tới nếu chọn tuổi Ất Tỵ xông nhà cho gia chủ tuổi Giáp Dần.
2008 - Mậu Tý 4/12 Xem tuổi xông nhà năm 2022 cho tuổi Giáp Dần xét thấy tương khắc ngũ hành bản mệnh lại gặp hình phạt thiên can (Mậu - Giáp) nên chọn tuổi 2008 xông đất đầu năm 2022 gia chủ tuổi Giáp Dần phải cẩn trọng mọi sự đều gặp cản trở hoặc trục trặc.

 

Xem tuổi hợp xông đất 2022 tuổi Giáp Dần? - Hướng & ngày giờ tốt xuất hành

 
  • Ngày mùng 1 tết: Giờ tốt xuất hành: 15 - 17h chiều hoặc 23 - 1h sáng. Đón Tài Thần đi về hướng Đông Nam - nghênh tiếp Hỷ Thần đi về hướng Tây Bắc.
     

  • Ngày mùng 2 tết: Xem tuổi hợp xông đất tuổi Giáp Dần năm 2022 cho biết gờ tốt xuất hành: 7- 9h sáng hoặc 9 - 11h trưa. Đón Tài Thần đi về hướng Chính Đông - nghênh tiếp Hỷ Thần đi về hướng Tây Nam.
     

  • Ngày mùng 3 tết: Giờ tốt xuất hành: 11 - 13h trưa hoặc 13 - 15h chiều. Đón Tài Thần đi về hướng Chính Đông - nghênh tiếp Hỷ Thần đi về hướng Chính Nam.
     

(Lưu ý: giờ xuất hành tính theo giờ địa phương)

enlightenedXem thêm: Tuổi mở hàng năm 2022

 

Những lưu ý khi xem tuổi xông nhà năm 2022 cho tuổi Giáp Dần

 

Phong tục xông nhà cho tuổi Giáp Dần 1974 đầu năm 2022

 

Sau thời khắc giao thừa bước sang năm mới Nhâm Dần 2022, ai vào nhà gia chủ Giáp Dần đầu tiên, chính là người xông đất cho gia đình. Không chỉ riêng gia chủ Giáp Dần, mọi gia đình đều mong rằng năm mới 2022 sẽ gặp được nhiều điều tốt lành, bình an, hạnh phúc, vì vậy ai ai cũng rất coi trọng người xông nhà đầu năm.
 

Theo quan niệm người Việt, chọn tuổi xông nhà cho tuổi Giáp Dần dựa vào các phương diện cuộc sống của người xông nhà mà gia chủ có thể đoán được vận mệnh của gia đình mình trong năm mới. Người xông đất có cuộc sống tốt thì chủ sẽ gặp nhiều may mắn, người xông đất có cuộc sống có cuộc sống bất ổn thì sẽ gieo rắc vận đen đến chủ nhà.
 

Có thể thấy, phong tục xông đất tuổi Giáp Dần 2022 đầu năm không chỉ thể hiện ước muốn, mong muốn hạnh phúc, yên ấm, dồi dào của gia chủ Giáp Dần 1974 mà còn là cơ sở để gia chủ dự đoán về đường tài lộc trong năm mới cũng như phòng tránh những điều không may.
 

Chọn tuổi xông nhà năm 2022 cho tuổi Giáp Dần trên các phương diện cuộc sống

 

Trước hết, gia chủ Giáp Dần 1974 cần tìm người có tuổi mệnh phù hợp với bản mệnh và với chính năm Nhâm Dần. Bên cạnh hợp tuổi mệnh, người xông nhà cần đảm bảo các phương diện cuộc sống sau:
 

  • Gia chủ tuổi Dần 1974 chọn tuổi hợp xông đất tuổi Giáp Dần 2022 cần căn cứ vào các phương diện cuộc sống như tính cách, sức khỏe, gia đạo và sự nghiệp. Người xông đất chính là người mở cánh cửa tài lộc trong năm mới nên cần chọn những người có sự nghiệp thành đạt, sức khoẻ tốt, gia đạo êm ấm, tính cách đức độ và hào sảng,... Người hội tụ những ưu điểm tích cực trên sẽ mang đến nguồn năng lượng thịnh vượng và may mắn cho gia chủ. 
     

  • Trường hợp không chọn được người hợp tuổi xông nhà tuổi Giáp Dần 2022 hoặc hợp tuổi nhưng các phương diện cuộc sống không như ý thì chưa chắc đã mang may mắn đến gia chủ Giáp Dần. Giải pháp cho chủ nhà đó là chọn người thân nào trong nhà, hội tụ nhiều đức tính tốt, các phương diện trong cuộc sống tốt lành. 
     

  • Ngoài ra, gia chủ Giáp Dần 1974 nên chọn người giới tính Nam để xông đất đầu năm. Theo phong thuỷ thì đàn ông là biểu tượng của dương khí, đầu năm dương khí vào nhà rất may mắn.
     

Nếu được chọn đi xông nhà tuổi Giáp Dần năm 2022 cần chuẩn bị thế nào?

 

Trường hợp người tuổi Giáp Dần 1974 được mời đi xông đất đầu năm thì bản mệnh cần chú những điều sau để mang may mắn, bình an đến cho chủ nhà:
 

  • Theo tuổi xông nhà năm 2022 cho tuổi Giáp Dần cho biết khi được chọn xông nhà cho tuổi khác, người tuổi Giáp Dần 1974 cần đến chúc Tết đúng giờ được hẹn, ăn vận chỉnh tề, tác phong nhanh nhẹn, thái độ niềm nở. Bản mệnh có thể chọn những bộ trang phúc có màu sắc tươi mới để mang lại may mắn. 
     

  • Khi đến xông đất tuổi Giáp Dần năm 2022 phải chào hỏi và gửi đến gia chủ những lời chúc tốt đẹp về tài vận, sức khỏe dồi dào hay gia đạo hạnh phúc trong năm mới.  
     

  • Người đến nhà xông đất nên chuẩn một số món quà nhỏ nhưng ý nghĩa như: Câu đối đỏ, thư pháp, bánh mứt, quà lưu niệm hoặc bao lì xì đỏ để phát tài, phát lộc, mang may mắn cho gia chủ trong ngày đầu năm.


Tục chọn tuổi xông nhà năm 2022 cho tuổi Giáp Dần đầu năm chẳng những thể hiện khát vọng của gia chủ Giáp Dần về cuộc sống hạnh phúc, thịnh vượng trong năm mới Nhâm Dần 2022. Phong tục tốt đẹp này còn là yếu tố giúp gia chủ Giáp Dần dự đoán được những vận hạn trong năm mới, tìm phương án để hoá giải, hướng đến những điều tích cực trong cuộc sống.

Xem tuổi xông nhà 2022 cho tuổi Giáp Dần 

Xem tuổi xông nhà 2022 cho tuổi Ất Mão 


Xem tuổi xông nhà 2022 cho tuổi Bính Thìn 
Chuyên gia phong thủy Duy Linh cùng các công sự của mình vẫn luôn không ngừng nghiên cứu tổng hợp đầy đủ và chính xác những thông tin mà khách hàng vẫn đang tìm kiếm về lĩnh vực phong thủy, tử vi, xem ngày. Nếu muốn tư vấn trực tiếp và nhanh nhất, quý bạn hãy liên hệ với tôi qua số điện thoại 0705 806 666.

Tra cứu lá số tử vi

Nhập đúng năm sinh âm lịch

Họ và tên:
Giới tính:

BẢNG TRA TỬ VI 2024

Nhập đúng năm sinh âm lịch

Năm sinh:

Xem bói