Xem tuổi xông nhà năm 2022 - chọn tuổi xông đất năm 2022 Nhâm Dần

Tra cứu tuổi
xông đất - xông nhà

Nhập đúng năm sinh âm lịch

Năm sinh(ÂL):

Tra cứu tuổi xông đất - xông nhà xem tuổi hợp mở hàng đầu năm 2022


Xông đất đầu năm 2022 đã trở thành nét đẹp văn hóa đối với mỗi gia đình người Việt Nam mỗi dịp Tết đến xuân về. Công việc này bắt nguồn từ mong muốn có được một năm thêm phần may mắn và thuận lợi. Để chuẩn bị cho việc xông đất hoàn hảo và tốt nhất cho Tết Nhâm Dần 2022 sắp tới, chuyên gia tại phongthuyso.vn đã tổng hợp tất cả thông tin hữu ích nhất về xem tuổi xông nhà 2022. Xin mời quý vị và các bạn cùng theo dõi ngay và cùng chiêm nghiệm. 

I. Cách chọn tuổi xông đất đầu năm 2022

1. Chọn người xông đất 2022 hợp với tuổi gia chủ

Những tuổi đẹp xông nhà là tuổi có thể mang đến niềm vui hoan hỉ cho chủ nhà. Người hợp tuổi xông nhà cho gia chủ trong năm 2022 cần thỏa mãn những tiêu chí phong thủy sau:

1.1 Xem tuổi xông nhà 2022 xét quan hệ ngũ hành

Dựa vào nguyên tắc sinh và khắc của ngũ hành, gia chủ có thể chủ động chọn được người hợp tuổi xông đất trong dịp năm mới. Cụ thể :

- Nên chọn người xông đất 2022 có ngũ hành bản mệnh tương sinh với niên mệnh của gia chủ là tốt nhất. Ngoài ra, gia chủ có thể chọn người thuộc ngũ hành tương trợ để xông nhà. Đây là những tuổi có thể mang đến cho gia chủ một năm Nhâm Dần được quý nhân giúp đỡ, công việc kinh doanh tiến triển cát lợi hay sự nghiệp công danh thăng tiến cấp bậc.

- Tránh chọn tuổi xông đất 2022 thuộc ngũ hành xung khắc với gia chủ. Bởi sự xung khắc bản mệnh có thể khiến cho gia chủ sức khỏe ảnh hưởng không tốt, công việc nảy sinh nhiều vấn đề, kinh doanh bất lợi, thậm chí rơi vào tình cảnh thua lỗ.

Lưu ý, gia chủ cần xác định chính xác ngũ hành nạp âm để hạn chế tối đa việc lựa chọn người không hợp bản mệnh để tiến hành xông nhà. Trường hợp không có nhiều sự lựa chọn, bản mệnh của gia chủ tương sinh với người xông đất cũng có thể chấp nhận được.
 

Mới cập nhập: xem tuổi xông nhà năm 2023 thu hút MAY MẮN - TÀI LỘC 

 

1.2 Chọn tuổi xông đất năm 2022 xét quan hệ thiên can

Tuổi xông nhà 2022 có thể mang tới cát lợi cho gia chủ trong năm mới cần có mối quan hệ thiên can tương hợp với thiên can của gia chủ. Bên cạnh đó, các cặp thiên can ý nghĩa Bình Hòa cũng có thể là sự lựa chọn của gia chủ. 

1.3 Xem xông đất 2022 xét mối quan hệ địa chi

Người được chọn xông đất cho gia chủ khi thuộc 1 trong 3 mối quan hệ sau:

- Nhị Hợp

- Tam Hợp

- Bình Hòa 

Mối quan hệ tốt nhất là Tam Hợp, sau đó là Nhị Hợp. Trường hợp mối quan hệ là Bình Hòa có ý nghĩa không tốt, cũng không xấu, cơ bản cuộc sống ổn định, không nhiều thay đổi nên cũng có thể chọn để xông đất cho gia chủ. Gia chủ không nên chọn người xông nhà có chi thuộc vào lục xung, lục hình.
 

Xem Vận mệnh năm mới đầy đủ và chính xác cho 60 tuổi Hoa Giáp tại: Tử vi 2022

2. Chọn người xông nhà hợp với năm Nhâm Dần 2022

Ngoài việc chọn người xông nhà hợp với tuổi gia chủ thì cũng cần xét theo các tiêu chí phong thủy của người xông nhà phải hợp với 2022. Hội tụ đủ những yếu tố này mới có thể xác định CHÍNH XÁC được tuổi hợp xông nhà. Để chọn được người xông đất hợp với năm 2022 cần thực hiện các bước sau:

Bước 1: Xem tuổi xông nhà 2022 xác định năm Nhâm Dần 2022 là năm có ngũ hành Kim Bạch Kim (hành Kim). Thiên can 2022 là Nhâm, địa chi của năm là Dần. Việc xác định đúng các yếu tố phong thủy của năm Nhâm Dần, người dùng sẽ dễ chọn được tuổi hợp cho năm. 

Bước 2: Ngũ hành của người xông đất 2022 tương sinh hoặc tương hợp với hành Kim của năm. Đó là ngũ hành Thủy (tương sinh) hoặc ngũ hành thuộc Kim (tương trợ). Tuyệt đối không chọn người có ngũ hành sinh xuất với năm (bản mệnh Thổ) hoặc xung khắc (Hỏa). 

Bước 3: Thiên can của tuổi xông đất năm 2022 bình hòa với can Nhâm của năm. Tuy nhiên, tốt nhất vẫn là can hợp với Nhâm, tránh chọn tuổi có can phá (Mậu phá Nhâm). 

Bước 4: Địa chi của tuổi xông đất nên hợp với chi Dần, đó là chi Ngọ hoặc Tuất, vì nằm trong tam hợp Dần - Ngọ - Tuất. Ngoài tam hợp, cũng có thể chọn người xông đất có chi nhị hợp với Dần (chi Hợi). Ngoài ra, năm Nhâm Dần không thích hợp chọn người có chi Thân, chi Tỵ (lục xung) hay chi Dần (thái tuế).
 

BÓI MỞ HÀNG - KHAI TRƯƠNG NĂM 2022

II. Khái quát về tục xem tuổi xông nhà 2022?

1. Xông đất là gì?

Xông đất đầu năm là một nét văn hóa đã có từ lâu đời đối với mỗi gia đình người Việt mỗi dịp năm hết tết đến. Vậy xông đất hay còn gọi là xông nhà bản chất là gì? Theo các cụ, người đầu tiên bước vào nhà sau khoảnh khắc giao thừa tức mùng 1 Tết thì được gọi là người xông nhà. Tuy nhiên, mỗi vùng miền, địa phương lại có những quan điểm khác nhau trong xông đất 2022. Nhưng chung quy lại thì bản chất của xông đất chính là mong muốn cầu tài lộc, cầu may mắn, cầu hạnh phúc đến với tất cả mọi người trong gia đình khi năm mới sang. Chính vì ý nghĩa quan trọng của xông đất nên việc lựa chọn người xông đất cũng hết sức quan trọng bởi nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến vận may của người được xông đất.

2. Tại sao phải xem tuổi xông nhà đầu năm?

Theo quan niệm phương Đông, tuổi xông nhà 2022 sẽ có ảnh hưởng đến may mắn, tài lộc của gia đình người được xông đất trong năm mới. Nếu là người xông đất may mắn thì cũng sẽ mang lại nhiều điều thuận lợi, tốt lành đến gia đình chủ nhà. Và ngược lại, nếu gia chủ chọn tuổi xông đất năm 2022 không phù hợp thì có thể sẽ mang đến nhiều điều rủi ro, trắc trở, khiến chủ nhà gia đạo lao đao, làm ăn không khấm khá.

Chính vì vậy, ông bà ta rất coi trọng việc chọn lựa người có tuổi hợp xông nhà năm 2022 đầu năm. Nếu quý vị đang mong muốn một năm Nhâm dần gặp được nhiều may mắn, suôn sẻ thì trước hết nên chọn tuổi xông nhà đầu năm 2022 phù hợp.
 

Xem thêm: 
Gieo quẻ đầu năm 2022
Xin xăm Quan Thánh

III. Một số lưu ý khi xem tuổi xông nhà 2022

1. Xông đất đầu năm 2022 như thế nào đúng cách?

Xông đất 2022 được tính từ thời điểm giao thừa của ngày 1 tháng Giêng Nhâm Dần. Cùng với yếu tố hợp tuổi, gia chủ cần lưu ý chọn người xông đất có tính cách hiền hòa, sức khỏe tốt, sự nghiệp ổn định đang gặp thời phát triển, tài vận đưa tới,... 

2. Những lưu ý cho người xông đất năm mới 2022

2.1 Về trang phục người xông đất 2022

Trang phục của người xông đất không thể tùy ý hay quá xuềnh xoàng. Với tâm thế là xông nhà giúp quý gia chủ có thêm may mắn thuận lợi cho năm mới, người xông đất cần ăn mặc chỉnh chu, không cần quá cầu kỳ nhưng vẫn phải lịch sự, gọn gàng để góp phần cho buổi lễ xông nhà diễn ra được thuận lợi, đôi bên cùng vui vẻ, hạnh phúc trong khoảnh khắc năm cũ qua năm mới đến. 

2.2 Một số câu chúc may mắn cho người xông nhà

Xem tuổi xông nhà 2022 bên cạnh việc ăn mặc chỉnh chu, lịch sự thì lời chúc cho quý gia chủ, người xông đất cũng cần hết sức chú ý. Trong câu chúc người xông nhà cần chú ý kèm theo những lời hay ý đẹp với ngụ ý chúc cho gia chủ có một năm mới vạn sự  như ý, tài lộc dồi dào, sự nghiệp thăng tiến, gia đạo tình duyên hạnh phúc yên ấm, vợ chồng hòa thuận, con cái hiếu thảo,... 

IV. Những phương pháp kích tài lộc vận may năm 2022 khác

1.  Xem bói tử vi 12 con giáp năm 2022

Một năm mới nữa lại chuẩn bị bước sang chắc hẳn ai cũng mong muốn cho mình có thật nhiều điều tốt đẹp trong cuộc sống. Nhưng chẳng phải con giáp nào cũng có may mắn đó. Chính vì thế, việc xem tử vi năm 2022 của 12 con giáp đầu năm là cần thiết bởi tại đây các chuyên gia sẽ giúp bạn phân tích lá số tử vi, các phương diện về tài lộc, sự nghiệp, sức khỏe cũng như tình duyên gia đạo năm 2022 có gì cần chú ý. Bên cạnh đó, các chuyên gia của chúng tôi cũng sẽ gợi ý một số cách hóa giải vận đen và kích cầu vận may cho quý bạn tham khảo và làm theo. 

2. Sử dụng sim phong thủy

Sim phong thủy chắc hẳn không còn quá xa lạ với quý đọc giả bởi những năm gần đây, phong trào sử dụng sim phong thủy để kích cầu may mắn trong công việc làm ăn kinh doanh ngày càng được mọi người tin tưởng và sử dụng. Để giúp cho công việc sự nghiệp trong năm mới 2022 được may mắn, hanh thông hơn, các chuyên gia của chúng tôi khuyên quý vị nên sắm cho một một chiếc sim phong thủy phù hợp với bản thân ngay. 

3. Sử dụng con số, màu sắc hợp tuổi

Sử dụng con số may mắn hay những màu sắc hợp tuổi cũng là một phương pháp giảm vận đen và kích cầu vận may mà các chuyên gia phong thủy khuyên bạn nên sử dụng. Để biết thêm thông tin cho tiết về các con số may mắn hay màu sắc hợp với tuổi của mình, quý bạn có thể tham khảo ngay trên website Phongthuyso.vn của chúng tôi.
 

XEM THÊM:
Xem màu hợp tuổi
Xem số hợp tuổi

Xem tuổi xông nhà 2022 không chỉ là nét phong tục đẹp mà còn là phương pháp giúp cho gia chủ tăng phần thuận hạnh cho năm mới, giảm bớt những xui rủi đáng tiếc có thể xảy đến. Bài viết trên đây chúng tôi đã cung cấp rất nhiều thông tin liên quan đến xông đất, xông nhà đầu năm 2022 mong rằng sẽ giúp ích được cho quý vị. Ngoài ra, chúng tôi còn cung cấp rất nhiều thông tin liên quan đến vận hạn tử vi 2022 của 60 hoa giáp, quý vị có thể tìm hiểu và đón đọc ngay tại website của Phongthuyso.vn để biết những điều thú vị gì sẽ đến với bản thân trong năm mới Nhâm Dần. Cuối cùng, chúng tôi xin kính chúc quý độc giả năm mới xuân sang: “An khang thịnh vượng - Vạn sự như ý”

Tra cứu lá số tử vi

Nhập đúng năm sinh âm lịch

Họ và tên:
Giới tính:

Xem tuổi vợ chồng
theo năm sinh

Nhập đúng năm sinh âm lịch

Năm sinh chồng: Năm sinh vợ:

Tin tức tổng hợp

Âm dương ngũ hành
Vật phẩm phong thủy
Chọn sim hợp tuổi
Phong thuỷ hợp tuổi

TIN TỨC Âm dương ngũ hành