Tuổi Canh Ngọ Tam Tai năm nào - Giải đáp cùng chuyên gia

Thứ 3, 6/2/2024 - 13:58

Hạn Tam Tai 1990 có thể mang đến tai họa cho người tuổi này liên tiếp 3 năm. Đó là những khó khăn, trở ngại của sự nghiệp, bất lợi về mặt tài chính, sức khỏe không tốt cũng như các mối quan hệ về tình cảm của người tuổi Canh Ngọ cũng khó được như ý muốn. 
 

 

1. TỔNG QUAN VỀ NĂM TAM TAI TUỔI 1990

 

Cách tính Tam Tai tuổi Ngọ 1990

 

Để chủ động trước những ảnh hưởng của hạn Tam Tai tuổi Canh Ngọ 1990 thì chủ mệnh cần biết những năm phạm hạn Tam Tai của tuổi mình. Cách tính hạn Tam Tai dựa vào bộ Tam Hợp. Các tuổi cùng nhóm Tam Hợp với người tuổi Ngọ 1990 như Dần và Tuất sẽ cùng gặp hạn Tam Tai 3 năm liên tiếp giống nhau. 
 

- Năm Tam Tai đầu của tuổi Ngọ là: năm có địa chi Thân
 

- Năm Tam Tai giữa của tuổi Ngọ là: năm có địa chi Dậu
 

- Năm Tam Tai cuối của tuổi Ngọ là: năm có địa chi Tuất
 

Các hạn tuổi Tam Tai của người tuổi Ngọ có sự lặp lại, cứ 12 năm sẽ gặp chu kỳ một lần kéo dài trong 3 năm. Người tuổi 1990 sẽ phải đối mặt với mức độ ảnh hưởng nặng nhẹ của hạn khác nhau. 
 

Gặp hạn Tam Tai tuổi Canh Ngọ cần đề phòng điều gì?

 

Từng năm hạn Tam Tai của người tuổi 1990 sẽ tương ứng với những ảnh hưởng phương diện không giống nhau. Cụ thể như sau:
 

- Năm đầu Tam Tai tuổi Ngọ 1990 (năm Thân): Năm này là năm đầu tiên, khởi đầu cho chuỗi ảnh hưởng xấu của 3 năm Tam Tai đối với người tuổi Ngọ 1990. Chủ mệnh nên lưu ý trong năm không nên khởi sự bất cứ công việc gì. Mọi khởi sự thời điểm này không những khó nhận được vận may mà còn đưa tới những khó khăn. Cưới xin trong năm này cũng không được tốt và làm nhà không nên tiến hành. 
 

- Năm giữa Tam Tai Canh Ngọ (năm Dậu): Đối với người tuổi Canh Ngọ năm thứ 2 của hạn Tam Tai cuộc sống ảnh hưởng nhiều mặt. Tài chính bất lợi và sức khỏe cũng không được tốt. Tuy nhiên người tuổi này nên duy trì công việc hiện tại, sẽ có nhiều khả năng vượt qua được khó khăn. Nếu dừng lại giữa chừng có thể sẽ không thể tiếp tục tiến hành trở lại được. Năm này không phải là thời điểm tốt cho việc tạm dừng công việc nào, nhất là việc trọng đại. Người tuổi Canh Ngọ làm công việc không có sự ổn định năm này có thể sẽ bị ảnh hưởng nặng nhất của hạn Tam Tai.
 

- Năm cuối Tam Tai tuổi Canh Ngọ 1990 (năm Tuất): Đây là năm cuối cùng trong chuỗi hạn Tam Tai nên những ảnh hưởng của hạn vận có phần giảm bớt. Tuy nhiên trong năm cuối này không nên kết thúc công việc gì. Bởi vì việc kết thúc sẽ không được thuận lợi và đưa tới những tai ương và thua thiệt. Thay vì kết thúc người tuổi 1990 nên chủ động khởi động hay tìm cách phát triển công việc sẽ tốt hơn.
 

=> Đánh giá 3 năm Tam Tai 1990 thì mỗi năm sẽ có những ảnh hưởng không giống nhau. Theo đó mức độ ảnh hưởng cũng không có sự tương đồng. Tuy nhiên khi xác định năm nào hạn nặng hay năm nào hạn nhẹ thì còn tùy thuộc vào tử vi của tuổi, của năm.

Xem chi tiết:
 

 

 

2. NĂM 2024 TUỔI 1990 CÓ PHẠM TAM TAI KHÔNG?

 


Theo cách tính hạn Tam Tai bên trên thì năm 2024 không phải năm Tam Tai của người tuổi Canh Ngọ. Bởi 2024 là năm Giáp Thìn có địa chi là Thìn, trong khi năm Tam Tai của người tuổi 1990 là năm Thân - năm Dậu - năm Tuất. Vì thế, trong năm 2024 người tuổi này không bị ảnh hưởng tiêu cực từ hạn vận Tam Tai.
 

3. TUỔI 1990 TAM TAI NĂM NÀO?

 

Từ năm 2025 đến 2050 thì người tuổi Canh Ngọ gặp phải hạn Tam Tai vào những năm nào sẽ được thống kê đầy đủ, chi tiết trong bảng dưới đây:
 

Năm Phạm hay không?
2025 Không phạm
2026 Không phạm
2027 Không phạm
2028 Hạn Tam Tai năm thứ nhất
2029 Hạn Tam Tai năm thứ hai
2030 Hạn Tam Tai năm thứ ba
2031 Không phạm
2032 Không phạm
2033 Không phạm
2034 Không phạm
2035 Không phạm
2036 Không phạm
2037 Không phạm
2038 Không phạm
2039 Không phạm
2040 Hạn Tam Tai năm thứ nhất
2041 Hạn Tam Tai năm thứ hai
2042 Hạn Tam Tai năm thứ ba
2043 Không phạm
2044 Không phạm
2045 Không phạm
2046 Không phạm
2047 Không phạm
2048 Không phạm
2049 Không phạm
2050 Không phạm
 
 

Đây là bảng tổng hợp hạn Tam Tai tuổi Canh Ngọ 1990 từ năm 2024 đến năm 2050. Bên cạnh việc nhận biết những năm phạm hạn mà còn cho biết thông tin về hạn Tam Tai năm thứ mấy, giúp chủ mệnh sinh năm Canh Ngọ có thể đoán biết và chủ động trước bất lợi đưa tới của hạn vận.

 

4. CÁCH HÓA GIẢI HẠN TAM TAI TUỔI 1990

 

Cách cúng lễ giải hạn Tam Tai tuổi Ngọ 1990

 

- Chuẩn bị lễ vật: 
 

Đầu tiên người tuổi Canh Ngọ chuẩn bị bài vị cúng hạn Tam Tai. Bài vị sẽ tế vị thần Tam Tai của năm và sử dụng giấy đỏ, mực đen. Chuẩn bị gương, lược, vạt áo cũ, móng tay, móng chân của người tuổi 1990 bị hạn. Cùng với đó sắm bộ tam sên có thịt heo tượng trưng cho hành Thổ, cua hay tôm tượng trưng cho hành Thủy, trứng vịt hoặc trứng gà tượng trưng cho Thiên.
 

Ngoài ra chuẩn bị thêm hương (3 nén), thuốc (3 điếu), đèn cầy (3 cái), trầu cau (3 miếng), tiền giấy tiền vàng (3 lễ). Trái cây tươi (1 đĩa), hoa tươi (1 bình), muối gạo (1 đĩa), bộ đồ thế thân. Trên hình nhân thế thân ghi tên, địa chỉ cũng như tuổi của người tuổi Canh Ngọ gặp hạn.
 

- Cách thực hiện giải hạn Tam Tai 1990:
 

+ Thời gian:
 

  • Ngày:
     

Nếu phạm Tam Tai năm đầu: Cúng hạn thần Nhân Hoàng vào ngày mùng 8 Âm lịch nhằm hướng Tây Nam làm lễ.
 

Nếu phạm Tam Tai năm giữa: Cúng hạn thần Thiên Họa vào ngày mùng 7 Âm lịch nhằm hướng Tây làm lễ.
 

Nếu phạm Tam Tai năm cuối: Cúng hạn thần Địa Tài vào ngày mùng 6 Âm lịch nhằm hướng Tây Bắc làm lễ.
 

  • Giờ: Thời gian cúng lễ giải hạn Tam Tai Canh Ngọ 1990 nên tiến hành vào khoảng chiều từ 18 giờ hoặc khoảng tối 20 giờ.
     

+ Địa điểm: Cúng lễ Tam Tai nên cúng ở sân không nên cúng giải hạn ở trong nhà. Bên cạnh đó, chủ mệnh tuổi Canh Ngọ có thể cúng ở ngã tư hoặc ngã ba lớn.
 

+ Cách tiến hành:
 


Sau khi sắm sửa đủ lễ vật cúng giải hạn Tam Tai 1990, đúng giờ tốt người tuổi Canh Ngọ sắp lễ lên bàn có bình hoa tươi bên phải, hoa quả tươi đặt bên trái. Trung tâm thì đặt lư hương. Đèn cầy, rượu để ngay sau đó. Trong cùng thì đặt bài vị. Lưu ý mặt chữ của bài vị nên hướng về phía mặt người cúng lễ.
 

Sau khi đó đọc văn khấn, vái lạy và chờ nhang tàn. Nhang tàn thì đốt tiền vàng bạc, đồ thế và dải rắc muối gạo ra đường. Phần gói đồ cá nhân thì phải đem ra ngã ba đường hoặc ngã tư để vứt bỏ.
 

+ Văn khấn:

 

 

Phạm Tam Tai tuổi 1990 cần chú ý

 

- Khi bỏ đồ cá nhân tóc, móng tay, móng chân thì bỏ ở ngã tư hoặc ngã ba đường và đích thân chủ mệnh giải hạn thực hiện. Bỏ ở ngã tư ngã ba đường không được ngoái cổ nhìn lại. 
 

- Người tiến hành làm lễ nên là chuyên gia, không nên tự cúng hạn Tam Tai. Bởi người không am hiểu về phong thủy thì việc cúng hạn khó được đúng cách. 
 

- Sắm sửa các đồ cúng lễ nên đầy đủ, thành tâm. Trong quá trình cúng không nên nói chuyện, giữ im lặng sẽ tốt hơn. 
 

Lưu ý về lối sống trong năm Tam Tai tuổi Ngọ 1990

 

- Sống thiện lương từ lời nói, hành động và suy nghĩ. Giữ cho tâm luôn chuẩn mực, ngay thẳng và chân chính. 
 

- Giúp đỡ người khác, cho đi niềm vui, phước đức và tình cảm có thể giúp cho người tuổi Canh Ngọ vượt qua vận hạn.
 

- Bình tâm suy nghĩ, không nên nóng nảy, tâm trạng khó chịu mà suy nghĩ tích cực. Điều này giúp cho bản thân gắn kết mối quan hệ và duy trì tình cảm. 
 

- Hạn chế sát sinh, tích công đức. Không toan tính, tích thêm phước phần của riêng mình.
 

- Không đi lại ở vùng sông nước vì không được tốt, có thể gặp phải nạn tai. 
 

- Sắp xếp các khoản chi tiêu sao cho hợp lý, đâu là những khoản chi cần thiết. Đây là giai đoạn có khả năng cao đưa tới khó khăn về mặt tài chính. Chỉ chi tiêu những khoản hữu ích và thiết thực.

 

Hạn Tam Tai tuổi 1990 có tới những khó khăn cho chủ mệnh. Mọi thứ tiến hành không được như ý muốn, hao tán tiền của hay mất mát của cải. Tuy nhiên bằng việc nắm được những ảnh hưởng của hạn và phương diện tác động, người tuổi 1990 có thể ứng dụng phương pháp hóa giải hợp lý để giảm bớt hạn vận tới cuộc sống.

Chuyên gia phong thủy Duy Linh cùng các công sự của mình vẫn luôn không ngừng nghiên cứu tổng hợp đầy đủ và chính xác những thông tin mà khách hàng vẫn đang tìm kiếm về lĩnh vực phong thủy, tử vi, xem ngày. Nếu muốn tư vấn trực tiếp và nhanh nhất, quý bạn hãy liên hệ với tôi qua số điện thoại 0705 806 666.

Tra cứu lá số tử vi

Nhập đúng năm sinh âm lịch

Họ và tên:
Giới tính:

BẢNG TRA TỬ VI 2024

Nhập đúng năm sinh âm lịch

Năm sinh:

Xem bói