Tuổi 1989 Tam Tai năm nào? Luận Cách tính và Hóa Giải Chi tiết

Thứ 3, 6/2/2024 - 13:59

3 năm Tam Tai tuổi 1989 là những năm nào? Hạn Tam Tai diễn ra 3 năm liên tiếp đem đến những tai ương, bất lợi cho cuộc sống của chủ mệnh. Tuy nhiên, vận hạn này có thể được giảm bớt nếu người tuổi Kỷ Tỵ áp dụng đúng phương pháp hóa giải hoặc sử dụng vật phẩm phong thủy giải hạn Tam Tai đã được khai quang. 
 

 

1. TỔNG QUAN VỀ NĂM TAM TAI CỦA 1989

 

Cách tính Tam Tai Kỷ Tỵ 1989

 

Mỗi lần hạn Tam Tai đưa tới người tuổi Kỷ Tỵ sẽ gặp phải những khó khăn, trở ngại cũng như rủi ro cho các công việc liên quan đến kinh doanh buôn bán, tài vận, sức khỏe thể chất hoặc tình cảm gia đạo. Chính vì thế, người tuổi này cần xác định được hạn Tam Tai để chủ động trước hạn vận. 
 

Cách tính hạn Tam Tai tuổi Kỷ Tỵ 1989 dựa vào nhóm tuổi Tam Hợp của tuổi Tỵ. Trong đó các tuổi trong nhóm Tam Hợp của Tỵ là Dậu và Sửu (Tỵ - Dậu - Sửu). Những năm tuổi Tỵ gặp hạn Tam Tai thì các tuổi trong nhóm Tam Hợp của Tỵ cũng tương tự gặp hạn này. Cụ thể như sau: 
 

- Năm Tam Tai đầu tiên của tuổi Tỵ là năm Hợi
 

- Năm Tam Tai thứ hai của tuổi Tỵ là năm Tý
 

- Năm Tam Tai cuối cùng của tuổi Tỵ là năm Sửu
 

Ở mỗi năm Tam Tai thì người tuổi Tỵ 1989 sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ cho nhiều phương diện cuộc sống. Chính vì vậy, không ít người tuổi này cảm thấy vô cùng hoang mang khi bước vào hạn. 
 

Gặp hạn Tam Tai 1989 cần đề phòng điều gì?
 

Tam Tai là hạn nằm trong vòng lặp lại của 12 năm ứng với 12 con giáp. Trong mỗi vòng thì người tuổi Kỷ Tỵ sẽ gặp hạn Tam Tai cố định vào 3 năm liên tiếp Hợi, Tý, Sửu. Tuy nhiên, ứng với từng năm hạn thì mức độ ảnh hưởng cũng như phương diện bị ảnh hưởng khác nhau:
 

- Năm đầu Tam Tai tuổi 1989: Năm này người tuổi Kỷ Tỵ không nên khởi công để làm nhà cửa. Bên cạnh đó không nên mua nhà mới hay cưới hỏi. Bởi đây là năm khởi đầu cho công việc đại sự dễ gặp phải những bất lợi, đưa tới tai ương hoặc họa hại đối với chủ nhân

- Năm giữa Tam Tai tuổi Kỷ Tỵ 1989: Triển khai công việc trong năm này khó được kết quả như ý muốn. Đây là năm đối với người tuổi Kỷ Tỵ bị thất thoát nhiều về tiền bạc. Ngoài ra sức khỏe của bản thân cũng không được tốt, dễ ốm bệnh và điều trị thường lâu khỏi.
 

- Năm cuối hạn Tam Tai của tuổi 1989: Đây là không nên kết thúc công việc. Nếu kết thúc công việc trong năm này dễ đưa tới bất lợi hoặc kết quả không tốt đẹp được như kỳ vọng đặt ra. Tốt nhất nên duy trì công việc như cũ, phát triển hay mở rộng công việc cũ sẽ tốt hơn dừng bất kỳ công việc gì.
 

=> Nhiều người cho rằng, hạn Tam Tai cho tuổi 1989 năm đầu tiên là nhẹ nhất, nhưng quan niệm này hoàn toàn không chính xác. Việc xác định được hạn Tam Tai năm nào nặng hay nhẹ nhất cho người tuổi Kỷ Tỵ thì cần dựa vào tử vi của tuổi và năm gặp hạn.

Xem chi tiết:
 

   

2. XEM HẠN TAM TAI CỦA 1989 NĂM 2024

 
 

Dựa vào những thông tin về cách tính hạn Tam Tai thì người tuổi Kỷ Tỵ 1989 gặp hạn Tam Tai trong các năm có địa chi là Hợi, Tý và Sửu. Bởi vậy xét năm 2024 Giáp Thìn không có địa chi nằm trong các năm Tam Tai nên không phạm hạn Tam Tai. 

 

3. TUỔI TỴ 1989 TAM TAI NĂM NÀO?

 

Để biết được chính xác hạn Tam Tai của người tuổi Kỷ Tỵ sẽ gặp phải trong các năm từ 2025 cho tới 2050, quý bạn tham khảo bảng thống kê được chuyên gia trực tiếp lọc chọn bên dưới:
 

Năm Phạm hay không?
2025 Không phạm
2026 Không phạm
2027 Không phạm
2028 Không phạm
2029 Không phạm
2030 Không phạm
2031 Năm Tam Tai đầu tiên
2032 Năm Tam Tai thứ hai
2033  Năm Tam Tai cuối cùng
2034 Không phạm
2035 Không phạm
2036 Không phạm
2037 Không phạm
2038 Không phạm
2039 Không phạm
2040 Không phạm
2041 Không phạm
2042 Không phạm
2043 Năm Tam Tai đầu tiên
2044 Năm Tam Tai thứ hai
2045 Năm Tam Tai cuối cùng
2046 Không phạm
2047 Không phạm
2048 Không phạm
2049 Không phạm
2050 Không phạm
 
 

4. CÁCH HÓA GIẢI HẠN TAM TAI TUỔI 1989

 

Cách cúng lễ giải hạn Tam Tai tuổi Kỷ Tỵ

 

- Chuẩn bị lễ vật:
 

Lễ vật cúng giải hạn Tam Tai cần chuẩn bị 1 bộ tam sên, 1 gói nhỏ đồ và bài vị. Trong đó, người tuổi này lưu ý sắm sửa:
 

Bộ tam sên cần có trứng luộc (trứng vịt hoặc trứng gà), tôm hoặc của, tôm luộc hoặc của. Bên cạnh đó cần có hương, rượu (trà), thuốc, đèn cầy, trầu cau, tiền vàng, quả tươi, bình hoa tươi, muối, bộ đồ thế. 
 

Gói nhỏ đồ: Chủ mệnh chuẩn bị một chút móng tay, móng chân, vài sợi tóc, miếng nhỏ vạt áo cũ cùng một chút tiền bạc lẻ. Lưu tâm tóc bỏ vào phong thư nhỏ, nam thì 7 sợi còn nữ thì 9 sợi. Trên phong bì có ghi rõ thông tin về ngày, tháng, năm sinh, địa chi của người tuổi Kỷ Tỵ cần giải hạn Tam Tai.
 

Bài vị: Sử dụng bài vị có giấy màu đỏ, chữ viết màu đen, dưới bài vị có lọ đựng gạo. 
 

- Cách thực hiện giải hạn Tam Tai tuổi 1989:
 

+ Thời gian:
 

  • Ngày:
     

Nếu phạm Tam Tai năm đầu: Cúng thần Địa Bại, giải hạn vào ngày 21 Âm lịch và nhằm theo hướng Tây Bắc tiến hành.
 

Nếu phạm Tam Tai năm giữa: Cúng thần Địa Vong, giải hạn vào ngày 22 Âm lịch và nhằm theo hướng Bắc tiến hành.
 

Nếu phạm Tam Tai năm cuối: Cúng thần Địa Hình, giải hạn vào ngày 14 Âm lịch và nhằm theo hướng Đông Bắc tiến hành.
 

  • Giờ: Khoảng giờ tiến hành giải hạn Tam Tai người tuổi 1989 nên chọn là chiều tối hoặc buổi tối, có thể từ 18 cho tới 20 giờ.
     

+ Địa điểm: Không cúng lễ giải hạn Tam Tai tuổi Kỷ Tỵ tại nhà, đây là điều gia chủ nên lưu nhớ. Người tuổi này có thể tiến hành giải hạn ngoài sân vườn, hoặc cũng có thể tiến hành ở ngã tư hay ngã ba của đường gần với nơi mình sinh sống. 
 

+ Cách tiến hành:

Khi đã sắm sửa đủ vật cúng lễ thì người tuổi 1989 Kỷ Tỵ bắt đầu cúng giải hạn Tam Tai. Bày đồ ra bên phải là bình hoa tươi, phía bên trái đặt đĩa trái cây. Sau đó bày nến, rượu và trong cùng đặt bài vị. 
 

Vùng chính giữa tạo hình tam giác đặt trầu cau, thuốc, gạo muối và tiền giấy. Tiếp đó là cúng lễ giải hạn như dâng lễ, đọc văn khấn và thành tâm cúng. Vái đủ 3 vái và 12 lạy. Điều này giống như việc cầu nguyện cho chủ mệnh tuổi Kỷ Tỵ trong năm Tam Tai sẽ có 12 tháng yên bình).
 

Chờ hương tàn thì tiến hành hạ lễ. Người tuổi Kỷ Tỵ chỉ cất đồ dùng còn lại nên tán lộc. Gói nhỏ đồ cá nhân thì bỏ lại ở ngã ba hoặc ngã tư của đường. 
 

+ Văn khấn: 

 

 

Khi cúng lễ giải hạn Tam Tai 1989 cần chú ý

 

- Khi bỏ gói đồ nhỏ thì cần đi thẳng, không nên ngoái đầu trở lại. Tuy nhiên, cũng có thể đem gói nhỏ và tiền vàng đốt, vừa đốt vừa vái xin để trừ hạn Tam Tai. Còn muối gạo vãi ra đường.
 

- Trong lúc thành tâm cúng lễ giải hạn Tam Tai của tuổi Kỷ Tỵ không nên nói chuyện qua lại với người khác, nên giữ im lặng và tâm thành kính. 
 

- Theo chuyên gia khuyên thì việc cúng giải hạn Tam Tai không nên tự thực hiện. Nhờ chuyên gia có chuyên môn cao tiến hành cúng lễ. 
 

Lưu ý về cuộc sống trong năm hạn Tam Tai Kỷ Tỵ

 

- Giữ gìn sức khỏe và lối sống lành mạnh, đây là những năm sức khỏe của chủ mệnh tuổi Kỷ Tỵ bị ảnh hưởng nhiều. Nếu làm việc quá sức sẽ dễ dẫn tới lao lực và dễ bị ngã bệnh. 
 

- Bản thân luôn giữ cho tâm thiện lành, năng làm việc từ thiện, giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình. Cùng với đó, trong năm nên hạn chế sự cạnh tranh hoặc đôi co với người khác. 
 

- Trong năm Tam Tai của 1989 không nên xuất hành đi xa nhiều. Ngoài ra cũng không nên đi lại ở vùng sông nước vì dễ đưa tới những điều không thuận lợi, may mắn đối với chủ mệnh.
 

Ngoài ra, người tuổi 1989 có thể lên chùa góp công góp quả trong những năm gặp hạn Tam Tai. Điều này không chỉ giúp cho tâm thanh tịnh mà còn giúp bản thân có thể tránh xa những điều xấu trong thời gian gặp hạn.

Các năm Tam Tai tuổi Kỷ Tỵ 1989 là hạn cố định gặp vào 3 năm Hợi, Tý và Sửu. Với thông tin về hạn, mức độ ảnh hưởng và phương diện tác động trong từng năm hy vọng có thể giúp cho người tuổi Kỷ Tỵ có thể đoán biết và chủ động trước khi gặp phải hạn vận. Đặc biệt là hóa giải kịp thời để giảm bớt cũng như hạn chế Tam Tai mang tới những bất lợi, khó khăn trong cuộc sống, tài lộc và sức khỏe của chủ mệnh.

 

Chuyên gia phong thủy Duy Linh cùng các công sự của mình vẫn luôn không ngừng nghiên cứu tổng hợp đầy đủ và chính xác những thông tin mà khách hàng vẫn đang tìm kiếm về lĩnh vực phong thủy, tử vi, xem ngày. Nếu muốn tư vấn trực tiếp và nhanh nhất, quý bạn hãy liên hệ với tôi qua số điện thoại 0705 806 666.

Tra cứu lá số tử vi

Nhập đúng năm sinh âm lịch

Họ và tên:
Giới tính:

BẢNG TRA TỬ VI 2024

Nhập đúng năm sinh âm lịch

Năm sinh:

Xem bói