#Vận hạn - 3 năm Tam Tai của 2005 Ất Dậu chi tiết theo chuyên gia

Thứ 3, 6/2/2024 - 14:08

Tam là ba, tai là họa, Tam Tai tuổi 2005 là vận hạn, tai ương người tuổi Ất Dậu gặp phải, ảnh hưởng tiêu cực tới tài chính, sức khỏe, công việc… Theo chu kỳ 12 năm thì người tuổi này sẽ gặp hạn Tam Tai một lần và mỗi lần gặp hạn sẽ kéo dài tới 3 năm.
 

 

1. TỔNG QUAN VỀ 3 NĂM TAM TAI CỦA 2005 

 

Cách tính Tam Tai 2005 

 

Cách tính hạn Tam Tai cho tuổi 2005 dựa vào Tam Hợp của tuổi Dậu (Tỵ - Dậu - Sửu). Bởi vậy, các tuổi trong nhóm Tam Hợp với tuổi Dậu 2005 sẽ cùng gặp chung các năm Tam Tai. Trong đó, con giáp xuất hiện cuối cùng của nhóm Tam Hợp tương ứng với địa chi của năm cuối cùng trong chuỗi 3 năm Tam Tai, tức là năm Sửu. Còn năm Tam Tai thứ nhất, thứ hai thì đếm lùi lại. Theo đó, chi tiết các năm Tam Tai của Ất Dậu như sau: 
 

- Năm Tam Tai đầu tiên của tuổi Ất Dậu là năm Hợi
 

- Năm Tam Tai thứ hai của tuổi Ất Dậu là năm Tý
 

- Năm Tam Tai cuối cùng của tuổi Ất Dậu là năm Sửu
 

Hạn Tam Tai có tính lặp lại, mỗi chu kỳ 12 con giáp khởi từ Tý và kết thúc tại năm Hợi thì người tuổi 2005 sẽ gặp hạn Tam Tai trong 3 năm liên tiếp là Hợi, Tý và Sửu. Trong các năm này, đa phần các phương diện cuộc sống từ tài lộc, công việc, tình cảm gia đạo tới sức khỏe của người tuổi Ất Dậu đều bị ảnh hưởng theo chiều hướng xấu.
 

Gặp hạn Tam Tai tuổi 2005 cần đề phòng điều gì?

 

Biết trước những ảnh hưởng của hạn Tam Tai có thể giúp cho chủ mệnh tuổi 2005 đoán biết được những bất lợi, đồng thời lên kế hoạch đề phòng để giảm thiểu tối đa những tác động của hạn vận này:
 

- Năm đầu Tam Tai: Năm đầu tiên của hạn Tam Tai người tuổi Ất Dậu cần chú ý khởi sự công việc gì cũng dễ đưa tới bất lợi, khó khăn hoặc thậm chí thất bại. Đây là năm kiêng kỵ việc cưới hỏi, xây nhà, sửa nhà, đầu tư số tiền lớn vào kinh doanh, buôn bán lớn… Tiền bạc thua lỗ, thất thoát, hao tán nhiều khoản.
 

- Năm giữa Tam Tai: Khác với năm đầu tiên của 3 năm Tam Tai 2005, tuổi này khởi đầu công việc không có sự thuận lợi cho những khởi nghiệp, hoặc bắt đầu sự kiện trọng đại của đời người thì năm Tam Tai giữa không thuận lợi cho những việc bỏ dở đột ngột. Nếu không tiếp tục thì về sau sẽ khó có thể quay lại công việc được. Đối với những người tuổi Dậu gặp hạn Tam Tai giữa mà công việc không có công việc không ổn định thì sẽ bị chịu ảnh hưởng của hạn nặng nhất.
 

- Năm cuối Tam Tai: Trong năm cuối cùng của hạn Tam Tai những người sinh năm Ất Dậu không nên chọn kết thúc công việc gì trọng đại trong năm này. Bởi nếu kết thúc có thể đưa tới những khó khăn hoặc trở ngại trong cuộc sống. Đây là năm chủ mệnh tuổi này cũng có thể thấy một số chuyển biến tốt lành đưa tới cho phương diện tài lộc và công việc.
 

2. NĂM 2024 CÓ PHẢI NĂM TAM TAI CỦA 2005 KHÔNG?

 


Đối với năm 2024 Giáp Thìn, tức là năm Thìn. Đây không phải là năm nằm trong bất kỳ năm hạn Tam Tai của tuổi Ất Dậu. Chính vì thế, trả lời cho câu hỏi năm 2024 tuổi Ất Dậu có phạm hạn Tam Tai không thì đáp án là không. Theo đó, đây cũng là năm chủ mệnh tuổi 2005 không phải suy nghĩ hay lo ngại những ảnh hưởng của hạn Tam Tai tới cuộc sống của bản thân.

Xem thêm: 

⏩ Tử vi tuổi dậu 2005 năm 2024 nữ mạng

⏩ Tử vi tuổi dậu 2005 năm 2024 nam mạng

 

3. BẢNG TÍNH TAM TAI TUỔI DẬU 2005

 

Để có thể biết được tuổi 2005 hạn Tam Tai năm nào và nếu phạm thì là phạm năm thứ mấy thì quý bạn có thể tham khảo những thống kê trong bảng sau đây (được thực hiện bởi chuyên gia phong thủy Duy Linh):
 

Năm Có phạm Tam Tai hay không?
2025 Không phạm
2026 Không phạm
2027 Không phạm
2028 Không phạm
2029 Không phạm
2030 Không phạm
2031 Hạn Tam Tai năm thứ nhất
2032 Hạn Tam Tai năm thứ hai
2033 Hạn Tam Tai năm cuối
2034 Không phạm
2035 Không phạm
2036 Không phạm
2037 Không phạm
2038 Không phạm
2039 Không phạm
2040 Không phạm
2041 Không phạm
2042 Không phạm
2043 Hạn Tam Tai năm thứ nhất
2044 Hạn Tam Tai năm thứ hai
2045 Hạn Tam Tai năm cuối
2046 Không phạm
2047 Không phạm
2048 Không phạm
2049 Không phạm
2050 Không phạm
 
 

4. CÁCH HÓA GIẢI HẠN TAM TAI 2005 

 

Cách cúng lễ giải hạn trong năm Tam Tai của 2005 

  

- Chuẩn bị lễ vật:
 

Người tuổi 2005 cần sắm sửa đầy đủ những lễ vật cần thiết cho việc cúng giải hạn Tam Tai. Trong đó, đầu tiên chuẩn bị bài vị cúng giải hạn. Đây là bài vị cúng thần tế của năm Tam Tai tương ứng, bài vị sử dụng giấy viết đỏ và màu mực đen. Chuẩn bị túi nhỏ gồm gương, lược cũ, ít móng chân, móng tay, ít tóc của người bị hạn. Có thể bỏ thêm vào đó thuyền giấy, tiền vàng dâng lễ giải hạn Tam Tai 2005. 
 

Mua bộ tam sên gồm có tôm hoặc cua, trứng vịt hoặc trứng gà và thịt heo. Đồng thời sắm rượu nhỏ 3 ly, đèn cầy 3 cây, hương nhang 3 nén, trầu cau 3 miếng và 3 lễ tiền vàng. Hoa tươi cắm 1 lọ, quả tươi sắp 1 đĩa, muối gạo 1 đĩa nhỏ. Ngoài ra còn có bộ đồ thế nam nữ.
 

- Cách thực hiện:
 


+ Thời gian:
 

  • Ngày:
     

Nếu phạm Tam Tai năm đầu: Cúng giải hạn năm đầu tức năm Hợi là dâng lễ thần Địa Bại nhằm ngày 21 âm lịch và hướng lạy là Tây Bắc.
 

Nếu phạm Tam Tai năm giữa: Trong năm giữa trong 3 năm Tam Tai tuổi Dậu 2005 cúng giải hạn năm đầu tức năm Tý là dâng lễ thần Địa Vong nhằm ngày 22 âm lịch và hướng lạy là Bắc.
 

Nếu phạm Tam Tai năm cuối: Cúng giải hạn năm đầu tức năm Sửu là dâng lễ thần Địa Hình nhằm ngày 14 âm lịch và hướng lạy là Đông Bắc.
 

+ Giờ: Cúng giải hạn Tam Tai nên cúng vào chiều tối trở đi, thời điểm được đánh giá tốt nhất là 18 cho tới khoảng 20 giờ của ngày làm lễ.
 

+ Địa điểm: Người tuổi này nên chọn địa điểm cúng lễ ở ngoài sân vườn, không nên chọn làm lễ giải hạn Tam Tai trong nhà. Ngoài ra, người sinh năm 2005 cũng có thể chọn làm lễ ở ngã ba hoặc ngã tư của đường lớn gần với nhà của mình. 
 

+ Cách tiến hành:
 

Khi đã chuẩn bị xong các lễ vật để cúng lễ giải hạn Tam Tai tuổi 2005 thì chủ mệnh tiến hành sắp lễ, dâng hương và cúng giải trừ vận hạn Tam Tai. Khi sắp lễ nên bày đĩa hoa quả ở phía bên phải, lọ hoa tươi ở bên trái, giữa bàn đặt bài vị tế thần của năm. Xung quanh đặt rượu, đèn cầy, nhang hương, gói nhỏ có tóc, gương lược cũ…
 

Chờ hết tuần hương thì chủ mệnh tiến hành hạ lễ. Gạo muối rải ở xung quanh của đường. Túi nhỏ đồ tóc, móng chân, móng tay thì nên mang bỏ tại ngã tư, ngã ba của đường. Tiền vàng, đồ thế… thì hóa vàng.
 

+ Văn khấn Tam Tai tuổi Ất Dậu:
 


Trong năm năm Tam Tai 2005 cần chú trọng điều gì? 

 

- Tiến hành cúng lễ giải hạn Tam Tai nên thực hiện đúng ngày, đúng giờ, đúng hướng và đúng vị thần tế của năm đó. 
 

- Nếu không hiểu biết nhiều về phong thủy thì chủ mệnh không nên tự mình tiến hành làm lễ vì có thể gặp nhiều khó khăn và hiệu quả cúng lễ cũng không được như ý.
 

- Đem bỏ túi nhỏ tóc, móng, lược gương cũ… phải là người gặp hạn Tam Tai đem bỏ ở ngã tư ngã ba đường hoặc hóa lễ, không nên nhờ người khác bỏ hộ. 
 

- Cúng lễ giải hạn Tam Tai tuổi Dậu 2005 nên tiến hành thành tâm, không nói chuyện hay gây ra ồn ào trong suốt thời gian tiến hành cúng lễ. 
 

- Sức khỏe trong những năm này không được tốt, dễ ốm đau hoặc bị bệnh tật nên người tuổi 2005 cần thăm khám định kỳ và có hướng điều trị sớm từ khi chớm bệnh.
 

- Chi tiêu các năm này cũng nên cẩn trọng. Các khoản chi tiêu nên có sự tính toán và lên kế hoạch kỹ lưỡng. Bởi trong năm này sẽ hao tán, thất thoát nhiều khoản. Việc kiểm soát khoản chi sẽ hạn chế được chi tiêu vào những công việc không cần thiết. 
 

- Các công việc quan trọng muốn tiến hành trong năm Tam Tai cần có sự suy tính kỹ lưỡng và chọn lựa trước khi thực hiện. Nhất là những dự định mới, phải đầu tư nhiều tiền bạc. 
 

Lối sống trong 3 năm Tam Tai tuổi Ất Dậu 2005 

 

Trong lối sống người tuổi này nên lựa chọn cách nói và hành xử khiêm tốn, tránh đôi co hay cạnh tranh với ai trong những năm gặp hạn Tam Tai. Bởi đây là năm của những thị phi, bất lợi nên hạn chế phản biện. 
 

Bên cạnh đó bản thân chọn làm những việc thiện. Đó có thể là việc giúp đỡ người khác, hỗ trợ những người xung quanh. Đóng góp hay phụ giúp người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình. Lên chùa đóng góp công quả cũng là việc tuổi 2005 nên làm trong năm Tam Tai.

 

Ba năm Tam Tai của 2005 có thể đem tới những điều không tốt đẹp cho chủ mệnh sinh năm Ất Dậu. Tuy nhiên, những ảnh hưởng này có thể hạn chế cũng như giảm bớt được nếu người tuổi này nắm được thông tin về năm hạn, cách cúng giải hạn Tam Tai. Ngoài ra có thể sử dụng một số vật phẩm giải hạn Tam Tai cũng đem tới những hiệu quả nhất định.
 

Chuyên gia phong thủy Duy Linh cùng các công sự của mình vẫn luôn không ngừng nghiên cứu tổng hợp đầy đủ và chính xác những thông tin mà khách hàng vẫn đang tìm kiếm về lĩnh vực phong thủy, tử vi, xem ngày. Nếu muốn tư vấn trực tiếp và nhanh nhất, quý bạn hãy liên hệ với tôi qua số điện thoại 0705 806 666.

Tra cứu lá số tử vi

Nhập đúng năm sinh âm lịch

Họ và tên:
Giới tính:

BẢNG TRA TỬ VI 2024

Nhập đúng năm sinh âm lịch

Năm sinh:

Xem bói