Chọn tuổi xông nhà tuổi Đinh Mão năm 2023 [1987] #Chi tiết nhất

Thứ 2, 20/2/2023 - 14:39

Theo quan niệm của người xưa, để có một năm gặp nhiều may mắn và hành thông thì trong thời khắc giao thừa, mỗi gia đình đều tìm cho mình một tuổi xông nhà, xông đất hợp với gia chủ và hợp với năm. Năm 2023, gia chủ tuổi Đinh Mão 1987 có vận trình không tốt. Vì vậy, việc tìm tuổi xông nhà cho tuổi Đinh Mão năm 2023 để hóa giải vận hạn, kích hoạt vận may là rất cần thiết.
 

1. TỬ VI NĂM 2023 TUỔI ĐINH MÃO 1987 HUNG HAY CÁT? 

 

Trước khi tiến hành chọn tuổi xông đất năm 2023 cho tuổi Đinh Mão thì cần xem vận số năm tới tốt hay xấu. Xét tử vi người tuổi Mão 1987 trên 3 yếu tố: thiên can, địa chi và ngũ hành thấy rằng năm 2023 là năm có nhiều chuyển biến tốt xấu đan xen:
 

  • Về ngũ hành: Mệnh Hỏa của tuổi gặp ngũ hành Kim của năm Quý Mão 2023 là Khắc xuất - Trung Bình: Chủ về công danh sự nghiệp công ăn việc làm đều phải tự thân vận động và không nhận được sự tương trợ của người thân, bạn bè xung quanh. Bản mệnh phải vất vả nhiều  thì mọi sự mới thành. Cần chú ý đề phòng mất trộm của cải. 
     

  • Về Thiên can: Thiên can Đinh (Hỏa) gặp năm Quý (Thủy) là Tương Xung: Chủ về mọi việc khó khăn. Vì vậy, trong năm 2023, người tuổi này không nên đầu tư vốn vào làm ăn, kinh doanh. Cần cẩn thận về xe cộ và đi lại. Đây là một trong những lý do nên nhờ người hợp tuổi xông đất cho tuổi Đinh Mão là cần thiết. 
     

  • Về địa chi: Địa chi tuổi Mão gặp năm Mão là Thái Tuế ( Năm Tuổi). Công việc làm ăn trong năm có nhiều sự biến động, thay đổi nơi ăn chốn ở việc làm, hay đi lại nhiều hoặc cũng có định hướng mới trong công việc. Vận trình của gia chủ trong năm cũng có nhiều ảm đạm và không được như mong đợi. 
     

=> Kết luận: Gia chủ tuổi Đinh Mão trong năm 2023 Khắc xuất về ngũ hành, Tương xung về thiên can, địa chi phạm Thái Tuế khiến công việc và tài vận đều gặp trục trặc. Vì vậy, cần chọn tuổi hợp để xông đất năm 2023 tuổi Đinh Mão nhằm hóa giải vận đen, xui rủi, gia tăng cát khí, thịnh vượng, may mắn cho bản thân và gia đình.
 

➤Xem thêm những thay đổi trong vận số năm 2023 với những luận giải chi tiết tại phần mềm dưới đây:

Bảng tra tử vi 2023

Nhập đúng năm sinh âm lịch

Năm sinh:

 

2. NHỮNG TUỔI TỐT ĐỂ XÔNG NHÀ TUỔI ĐINH MÃO NĂM 2023

 
 

Xem tuổi hợp và tốt nhất để xông nhà xông đất trong năm 2023 cho chủ nhà 1987 là các tuổi 2006 (Bính Tuất)tuổi 1998 (Mậu Dần). Hai tuổi này có sự tương sinh về ngũ hành và bình hòa về thiên can, địa chi với tuổi Đinh Mão 1987. Cụ thể như sau: 
 

Tuổi 2006 xông đất năm 2023 tuổi Đinh Mão 

 

Tuổi xông nhà Bính Tuất 2006 có mệnh Ốc Thượng Thổ:
 

  • Về ngũ hành:
     

- Tuổi xông nhà Bính Tuất ngũ hành Thổ có quan hệ Tương Sinh với ngũ hành Hỏa của gia chủ ⇒ Rất tốt.
 

- Tuổi xông nhà Bính Tuất ngũ hành Thổ có quan hệ Tương Sinh với ngũ hành Kim của năm ⇒ Rất tốt.
 

  • Về thiên can:
     

- Thiên can Bính của người xông nhà có quan hệ Bình Hòa với thiên can Đinh của gia chủ ⇒ Chấp nhận được.
 

Thiên can Bính của người xông nhà cho tuổi 1987 có quan hệ Bình Hòa với thiên can Quý của năm ⇒ Chấp nhận được.
 

  • Về địa chi:
     

- Tuổi xông nhà 2006 có địa chi Tuất - Nhị Hợp với địa chi Mão của gia chủ ⇒ Rất tốt
 

- Tuổi xông nhà 2006 địa chi Tuất có quan hệ Nhị Hợp với địa chi Mão của năm 2023 ⇒ Rất tốt
 

⇒ Tổng điểm: 10/12 - Tốt 

Xem thêm :

 

 
 

Tuổi 1998 xông đất tuổi Đinh Mão năm 2023 

 

Tuổi xông nhà Mậu Dần 1998 mệnh Thành Đầu Thổ: 
 

  • Về ngũ hành: 
     

- Tuổi xông nhà Mậu Dần ngũ hành Thổ có mối quan hệ Tương Sinh với ngũ hành Hỏa của gia chủ  ⇒ Rất tốt.
 

- Tuổi xông nhà Mậu Dần ngũ hành Thổ có quan hệ Tương Sinh với ngũ hành Kim của năm Quý Mão ⇒ Rất tốt.
 

  • Về thiên can:
     

- Thiên can Mậu của người xông nhà cho tuổi 1987 có quan hệ Bình Hòa với thiên can Đinh của gia chủ ⇒ Chấp nhận được
 

- Thiên can Mậu của người xông nhà Hợp với thiên can Quý của năm ⇒ Rất tốt.
 

  • Về địa chi:
     

- Tuổi xông nhà 1998 địa chi Dần có quan hệ Bình Hòa với địa chi Mão của gia chủ ⇒ Chấp nhận được.
 

- Tuổi xông nhà 1998 địa chi Dần có quan hệ Bình Hòa với địa chi Mão của năm ⇒ Chấp nhận được.
 

⇒ Tổng điểm: 9/12 - Tốt
 

Xem thêm :
 

 

 

=> Kết luận: Hai tuổi Bính Tuất 2006 và Mậu Dần 1998 là các tuổi tốt nhất, hợp với can chi và ngũ hành của tuổi Đinh Mão 1987 và năm Quý Mão 2023. Gia chủ tuổi này nên chọn các tuổi xông nhà cho gia chủ sinh năm 1987 đầu năm nhằm hóa giải những điều không may của năm Thái Tuế, giúp mọi sự được thông suốt, trôi chảy. Đặc biệt là giúp cho việc làm ăn tươi sáng, lợi lộc và hồng phát hơn. 

Các tuổi khác tham khảo xem tuổi xông nhà năm 2023 để tìm tuổi tương hợp tại phần mềm dưới đây:

Tra cứu tuổi
xông đất - xông nhà

Nhập đúng năm sinh âm lịch

Năm sinh(ÂL):

 

3. TUỔI KỴ NÀO TRÁNH XÔNG NHÀ TUỔI ĐINH MÃO NĂM 2023? 

 

Theo phong thủy, nguyên tắc chọn tuổi xông nhà, xông đất đầu năm là dựa vào can chi, ngũ hành của gia chủ và năm cần xem thuộc ngũ hành can chi nào. Sau đó mới lựa chọn các tuổi có can chi, ngũ hành phù hợp, chỉ tương sinh hoặc bình hòa chứ không tương xung và tương khắc. Theo nguyên lý trên, dưới đây là những tuổi Kỵ với chủ nhà tuổi Đinh Mão. 
 

Tuổi Tổng Điểm
1993 (Quý Dậu) 4/12
1983(Quý Hợi) 4/12
1987 (Đinh Mão) 5/12
1981 (Tân Dậu) 4/12
1997 (Đinh Sửu) 5/12


=> Kết luận: Những tuổi trên có can chi tương khắc, ngũ hành không tương hợp sẽ khiến gia chủ gặp khó khăn trong mọi việc và trên cả các phương diện khác nhau như sức khỏe, tài lộc và cuộc sống. Vì vậy, khi chọn người xông đất năm 2023 tuổi Đinh Mão, chủ nhà cần tránh những tuổi này để hạn chế vận hạn, xui rủi cho cả năm. 
 

Tìm hiểu thêm: Tuổi 1987 hợp làm ăn với tuổi nào? cụ thể và chi tiết 

 

4. HƯỚNG VÀ NGÀY GIỜ TỐT XUẤT HÀNH ĐẦU NĂM TUỔI 1987

 

Xác định được hướng đón Hỷ Thần và Tài Thần sẽ giúp bản mệnh của gia chủ Đinh Mão trở nên tốt đẹp hơn, nhận được nhiều niềm vui may, thuận lợi trong việc làm ăn, kinh doanh. Người tuổi 1987 nên chọn hướng xuất hành và giờ xuất hành để đón tiếp các vị thần may mắn và tài lộc này. 
 

  • Mùng 1 tết, người tuổi Đinh Mão nên xuất hành hướng Tây Nam để nghênh tiếp Tài Thần và hướng Tây Bắc để đón Hỷ Thần lúc 3h tới 5h sáng. Tính theo thời gian tại nơi cư ngụ.
     

  • Mùng 2 tết gia chủ tuổi Mão 1987 nên xuất hành hướng Tây Nam để nghênh tiếp Tài Thần và hướng Tây Nam  để đón Hỷ Thần vào thời điểm 19h tới 21h đêm tính theo nơi cư ngụ. 
     

  • Mùng 3 tết ga chủ tuổi 1987 nên xuất hành hướng Tây để nghênh tiếp Tài Thần và hướng Nam để đón Hỷ Thần vào thời điểm 15h tới 17h chiều tính theo giờ tại nơi cư ngụ.
     

Tham khảo thêm: Xem ngày tốt xuất hành chuẩn xác từ chuyên gia 

 

5. CHỌN NGÀY TỐT MỞ HÀNG CHO TUỔI ĐINH MÃO NĂM 2023

 

Bên cạnh xem tuổi Đinh Mão hợp tuổi nào xông nhà thì việc chọn ngày tốt mở hàng cũng quan trọng. Để việc buôn bán, kinh doanh được hanh thông, thuận lợi, suôn sẻ, cả năm mọi việc được xuôi chèo mát mái, buôn may bán đắt, dưới đây là những ngày, giờ hoàng đạo dành cho tuổi Đinh Mão mở hàng đầu năm.
 

  • Ngày tốt mở hàng: Có hai ngày mở hàng tốt trong năm 2023. Ngày đẹp nhất là Mùng 4 tháng giêng năm 2023 ngày Quý Mùi (tức ngày 25/01/2023) . Sau đó là ngày mùng 8 Âm lịch (tức ngày 29/01/2023) ngày Đinh Hợi.
     

  • Giờ tốt mở hàng
     

                + Giờ tốt nhất để mở hàng vào ngày Mùng 4 là các khung giờ: Ất Mão  khoảng 5 giờ tới 7h sáng; Đinh Tỵ khoảng 9 giờ tới 11 giờ sáng; Nhâm Tuất khoảng 19 giờ đến 21 giờ.
 

                   + Vào ngày Mùng 8 có hai khung giờ đẹp để mở hàng là giờ Ất Mùi khoảng 13 giờ tới 15 giờ; Mậu Tuất khoảng từ 19 giờ đến 21 giờ. 
 


➤ Tìm hiểu thêm: Tuổi Đinh Mão 1987 sinh con năm 2023 theo chuyên gia Duy Linh
 

6. THỦ TỤC XÔNG ĐẤT ĐẦU NĂM CÓ GÌ ĐẶC SẮC? 

 

Xông đất đầu năm hay còn gọi là xông nhà, đạp đất là một phong tục được tiến hành vào đầu năm mới, sau giây phút giao thừa. Theo đó, gia chủ sẽ chọn một người hợp tuổi (về ngũ hành, thiên can, địa chi) với mình và hợp với năm để xông nhà lấy may mắn, tài lộc cho cả năm. 
 

Người xông đất là người đầu tiên đặt chân vào phần đất của gia chủ ngay sau thời khắc giao thừa hoặc vào sớm mùng 1. Người được mời đến xông đất đầu năm cần ăn mặc sạch sẽ, lịch sự. Có thể mặc những trang phục với màu thể hiện sự may mắn như màu vàng, màu đỏ, hồng…Khi đến nhà, người xông nhà cần chuẩn bị những bao lì xì hoặc những món quà nhỏ khác như tranh, thư pháp thể hiện sự may mắn, tài lộc cho gia chủ. Đôi bên có thể nói những câu chuyện vui vẻ đầu năm, tránh nhắc lại chuyện cũ hoặc chuyện buồn.
 

Thủ tục xông đất thường diễn ra nhanh gọn trong khoảng 10 - 15 phút để biểu hiện sự hanh thông, thuận lợi và suôn sẻ. Có hai cách xông đất đầu năm mới: 
 

  • Một là gia chủ chọn người hợp tuổi, hợp thiên can địa chi với mình để xông đất năm 2023 tuổi Đinh Mão lấy may đầu năm mới. 
     

  • Hai là gia chủ có thể tự xông nhà cho mình. Gia chủ có thể đi ra khỏi nhà trước thời điểm giao thừa. Sau giao thừa vài phút, họ có thể bước vào nhà của mình để xông đất. Đây là cách nhiều người thường áp dụng khi không chọn được người hợp tuổi mang lại may mắn dịp đầu năm cho mình.

 

Tử vi gia chủ tuổi Đinh Mão 1987 cho thấy tuổi này sẽ bước sang năm 2023 với vận trình  không mấy thuận lợi do Tương Xung và phạm Thái Tuế. Vì vậy, cần chọn người xông nhà tuổi Đinh Mão năm 2023 là những người tuổi Bính Tuất 2006 hoặc Mậu Dần 1998 để hóa giải vận hạn, xui xẻo, kích hoạt vượng khí cho cả năm. 
 

Xem thêm :
 

 

 

 
 
Chuyên gia phong thủy Duy Linh cùng các công sự của mình vẫn luôn không ngừng nghiên cứu tổng hợp đầy đủ và chính xác những thông tin mà khách hàng vẫn đang tìm kiếm về lĩnh vực phong thủy, tử vi, xem ngày. Nếu muốn tư vấn trực tiếp và nhanh nhất, quý bạn hãy liên hệ với tôi qua số điện thoại 0705 806 666.

Tra cứu lá số tử vi

Nhập đúng năm sinh âm lịch

Họ và tên:
Giới tính:

BẢNG TRA TỬ VI 2024

Nhập đúng năm sinh âm lịch

Năm sinh:

Xem bói