Hướng dẫn cách sinh con gái năm 2022 chính xác và chi tiết nhất!

Thứ 5, 7/4/2022 - 14:13

Ngoài việc chọn năm sinh tháng đẻ hợp với tuổi của bố mẹ thì lựa chọn giới tính con cái cũng được các bậc phụ huynh hết sức quan tâm tìm hiểu. Tuy nhiên, tâm lý chung của các bậc phụ huynh là muốn gia đình có đủ cả nếp cả tẻ, cả trai và gái. Bài viết chúng tôi sẽ tiết lộ cách tính sinh con gái năm 2022 chính xác nhất, hy vọng có thể giúp quý vị lên được kế hoạch sinh con phù hợp để chào đón bé yêu chào đời một cách thuận lợi, như ý!

enlightenedXem thêm:

 

I. Tổng quan tử vi cách sinh con gái năm 2022  

 

1. Cách tính tuổi sinh con gái năm 2022 về Phong thủy 

 

1.1. Cách tính sinh con gái 2022 theo tử vi 


-  Năm sinh Âm Lịch: Nhâm Dần 


-  Ngày sinh: 01/02/2022 đến 21/03/2023


-  Thiên can: Nhâm


-  Địa chi: Dần


-  Xem cách tính sinh con gái năm 2022 thấy rằng ngũ hành bản mệnh là: Kim Bạch Kim


       +  Ngũ hành tương sinh: ThủyThổ 


       +  Ngũ hành tương khắc: MộcHỏa 


-  Cung phi: Khảm (Thủy) thuộc Đông Tứ mệnh


-  Tướng xương con cọp và tướng tinh con ngựa.

 

1.2. Cách tính để sinh con gái năm 2022 theo phong thủy


- Màu sắc hợp mệnh con gái tuổi 2022:


+ Màu hợp mệnh: Bé gái sinh năm 2022 có cung phi Khảm thuộc hành Thủy vì vậy nữ tuổi này nên dùng các màu sắc thuộc hành Kim (vì Kim sinh Thủy) để tương sinh cho bản mệnh như màu Trắng, Bạc, Ghi… hoặc cũng có thể dùng các màu thuộc hành Thủy để tương trợ cho bản mệnh như màu Xanh nước biển, Đen,...


+ Màu kỵ: Bố mẹ các bé nên tránh sử dụng các màu tương khắc thuộc hành Thổ vì Thổ khắc Thủy như màu Vàng, Nâu… Xem cách sinh con gái năm 2022 thấy rằng các màu sinh xuất thuộc hành Mộc cũng không nên dùng vì Thủy sinh Mộc như màu Xanh lá cây, Xanh lục .... để tránh làm mất đi năng lượng của bản mệnh bé gái.


- Tuổi hợp - khắc với bé gái tuổi Dần 2022:


+  Tuổi hợp với bé gái tuổi 2022 là Nhâm Dần, Giáp Thìn, Mậu Thân, Canh Tuất.


+  Tuổi kỵ với nữ giới tuổi Nhâm Dần bao gồm: Ất Tỵ, Bính Ngọ, Nhâm Tý, Mậu Ngọ, Canh Tý, Giáp Ngọ.


- Xem cách tính sinh con gái năm 2022 xét thấy hướng hợp mệnh như sau:


+ Hướng hợp mệnh: Bé gái sinh năm 2022 hợp với các hướng đó là Bắc - Đông Nam - Đông - Nam 


+ Các hướng kỵ với tuổi và mệnh của bé gái tuổi Dần 2022 đó là hướng Đông Bắc - Tây Bắc - Tây - Tây Nam. 


-  Số hợp mệnh sinh con gái tuổi 2022:


+ Con số hợp tuổi Nhâm Dần nữ mạng là: 1; 4; 6; 7


+ Con số khắc tuổi Nhâm Dần nữ mạng là: 8; 5;2
 

[✍Đầy đủ] Tử vi của 12 con giáp năm 2022  chi tiết từng tuổi

2. Luận cách sinh con gái năm 2022 về vận số


Bé gái sinh năm 2022 Nhâm Dần được đánh giá là tính cách dịu dàng, yên tĩnh và cư xử khá điềm đạm, ôn hòa với mọi người. Đặc điểm tính cách này có phần hiền hòa hơn tính cách của nữ giới tuổi Hổ. Không chỉ thế, các cô nàng tuổi này khá khôn ngoan, khéo léo khi giao tiếp với mọi người xung quanh. Vì vậy, nữ giới tuổi này rất được lòng mọi người, được yêu quý và kính trọng. Tuy nhiên, luận cách tính sinh con gái năm 2022 xét thấy nữ giới sinh năm 2022 đôi lúc tính cách còn bốc đồng và khá bảo thủ, nếu có người hỗ trợ, khuyên răn chỉ ra những điều đúng sai thì sẽ dễ dàng đạt được danh vọng, địa vị lớn.


Về phương diện công danh sự nghiệp của bé gái sinh năm Nhâm Dần 2022 được dự đoán là khá tốt, sự nghiệp có thể phát triển rộng mở, đạt được tiền tài danh vọng hơn người. Tuy nhiên, muốn có được sự nghiệp vững chắc và thành công thì nữ giới tuổi này cũng phải trải qua nhiều gian nan thử thách. Nếu có ý chí, biết kiên trì phấn đấu, không ngại khó khăn gian khổ thì ắt sẽ gặt hái được trái ngọt. 


Ngoài ra, bói cách tính tuổi sinh con gái năm 2022 còn biết được rằng nữ tuổi Nhâm Dần 2022 không chỉ giỏi việc nước mà còn rất đảm việc nhà. Mặc dù có tham vọng rất lớn trong công việc, sự nghiệp nhưng nữ tuổi này rất biết cách điều hòa mối quan hệ giữa công việc và gia đình. Chính vì thế, họ có thể vừa thành công trên con đường công danh lại vừa có cho mình một mái ấm gia đình hạnh phúc.


Nhìn chung cuộc đời của bé gái sinh năm Nhâm Dần khá tốt mặc dù tiền vận gặp đôi chút khó khăn vất vả nhưng bước sang trung vận và hậu vận thì sự nghiệp vững vàng ổn định, cuộc sống an nhàn phú quý, hưởng phúc con cháu báo đáp.
 

Xem chỉ tay luận đoán vận số chính xác

II. Gợi ý một số cách sinh con gái năm 2022 chính xác


Cách tính sinh con gái thường có 3 cách phổ biến nhất. Vậy đó là những cách nào? Xin mời quý vị cùng dõi theo phần luận giải của các chuyên gia tại Phongthuyso.vn ngay!
 

 

1. Cách 1: Cách tính sinh con gái 2022 theo tuổi của người mẹ 


Từ xưa đến nay các cụ luôn truyền nhau cách tính tuổi sinh con trai, con gái theo một số cách tính dân gian. Một trong những cách tính khá chuẩn xác và được lưu truyền đến ngày nay đó chính là cách tính sinh con gái dựa vào tuổi của mẹ. Bản chất của cách tính này là dựa vào tháng sinh và tuổi của mẹ để luận giải giới tính của con cái. Tường truyền cách tính tháng sinh con gái năm 2022 có bài thơ như sau:

 

49 năm xưa đã định rồi.

Cộng vào tháng đẻ để mà coi

Trừ đi tuổi mụ bao nhiêu đấy.

Thêm vào 19 để chia đôi.

Tính tuổi trăng tròn cho thật chuẩn.

Chẵn gái, lẻ trai đúng mười mươi.


Giải nghĩa cách tính sinh con gái này như sau: Ta gọi tháng sinh của con là “n” và tuổi mẹ là “M” thì ta sẽ có công thức đó là:  (49 + n – M + 19) : 2 = (68 + n – M) : 2


Ví dụ cách tính sinh con gái năm 2022: Mẹ tuổi Canh Ngọ 1990, năm 2022 tuổi mụ (tuổi âm) của mẹ là được 33 tuổi và sinh con tháng 9 âm lịch năm Nhâm Dần. Thay các con số vào công thức trên ta có: n = 9; M = 33
 

(68 + 9 – 33) : 2 = 22


Luận giải kết quả thì “chẵn gái, lẻ trai” như vậy mẹ 1990 sinh con tháng 9 năm 2022 thì được kết quả là 22 - số chẵn. Theo phương pháp tính toán này bà mẹ 33 tuổi sinh vào tháng 9 thì sẽ là con gái. 
 

Cách tính sinh con trai con gái theo ý muốn

2. Cách 2: Cách sinh con gái năm 2022 theo quẻ dịch


Ngoài cách tính dân gian thông qua tuổi mẹ và tháng sinh con mà các chuyên gia còn cho biết muốn tính được sinh con gái hay sinh con trai ta còn có thể dựa vào quẻ dịch để luận đoán. Trong bát quái xét thấy có 8 quẻ dịch trong đó có 4 quẻ Âm thuộc về con gái và 4 quẻ Dương thuộc về con trai. Cụ thể cách tính tháng sinh con gái năm 2022 như sau: 


* Bốn quẻ Âm thuộc về con gái bao gồm:
 

  • Quẻ  Khôn tức là mẹ thuộc hướng Tây nam 
     

  • Quẻ Tốn tức là trưởng nữ thuộc hướng Đông Nam
     

  • Quẻ  Ly  tức là con gái giữa thuộc hướng chính Nam
     

  • Quẻ  Đoài tức là con gái út thuộc hướng chính tây
     

Gieo quẻ dịch số đầu năm


Muốn biết cách tính sinh con gái năm 2022 như thế nào thì trước tiên các bậc phụ huynh phải biết tuổi của bố mẹ em bé đồng thời theo dõi tháng thụ thai theo lịch âm để đối chiếu với các quả dịch. Sau khi đối chiếu xong ta sẽ biết được quẻ của mình có rơi vào 4 quẻ chỉ con gái hay không, nếu rơi vào bốn quẻ đã nêu trên thì cha mẹ có khả năng cao sẽ sinh được bé gái. Luận giải cụ thể các quẻ như sau:


-  Vạch trên xem tuổi của chồng: nếu người bố tuổi chẵn thì vẽ 2 vạch gắn liền nhau còn tuổi lẻ thì chỉ vẽ 1 vạch dài.


-  Vạch giữa xem dựa vào tháng thụ thai: Luận cách tính tuổi sinh con gái năm 2022 nếu hai vợ chồng thụ thai vào tháng lẻ thì vẽ 1 vạch dài, còn nếu là tháng chẵn thì vẽ 2 vạch ngắn.


-  Vạch Cuối xem dựa vào tuổi của vợ: nếu người mẹ có tuổi chẵn thì vẽ 2 vạch ngắn còn nếu tuổi lẻ thì vẽ 1 vạch dài.


Sau khi vẽ xong thì ta tiến hành đem so sánh với kết quả như sau:


Xem cách sinh con gái năm 2022 Nhâm Dần theo cách này thì hình quý bạn vẽ ra phải thuộc cung Khôn - Tốn - Ly - Đoài.
 


Ví dụ cách tính sinh con gái năm 2022: Tuổi của người bố năm xem 2022 tính ra được là 32 tuổi - tuổi chẵn thì ta vẽ một vạch (– ) ở trên. Hai vợ chồng thụ thai vào tháng 2 thì sẽ là 2 vạch ngắn (– –) ở giữa.


Cuối cùng, tuổi của người vợ năm Nhâm Dần là 29 tuổi - tuổi lẻ thì ta vẽ một vạch dài ở dưới cùng. 


So sánh hình đã vẽ với hình bát quái ta sẽ thấy ứng với cung Ly - quẻ Âm tức là sinh con gái. 

 

3. Cách 3: cách sinh con gái năm 2022 theo lịch vạn niên

 


Phương pháp tính tháng sinh con gái năm 2022 theo lịch vạn niên là cách tính sinh em bé dựa vào bảng tính theo lịch vạn niên. Bảng tính này sẽ giúp các cặp bố mẹ có thể dự đoán được giới tính của con cái một cách tương đối dựa trên tuổi của mẹ và tháng thụ thai.


Theo hình vẽ, cột hàng ngang là tuổi mẹ theo âm lịch từ 18 - 40 tuổi. Tiếp đến là cột hàng dọc ứng với các tháng thụ thai từ tháng 1 - tháng 12. Chiếu theo hàng ngang và cột dọc ta được các điểm giao nhau có hình dấu (+) hoặc (0). Quy định con trai mang kí hiệu là (+) và con gái mang là (0). Quan sát bảng ta có thể dễ dàng xác định được các tháng sinh con gái ứng với tuổi của mẹ. 
 

 Sinh con năm 2022 tháng nào đẹp?


Trên đây là phần luận giải về “cách sinh con gái năm 2022” của các chuyên gia tại Phongthuyso.vn. Chúng tôi hy vọng thông qua bài viết này đã phần nào giúp các bố các mẹ lên được kế hoạch sinh con gái trong năm 2022 phù hợp. Tuy nhiên các cụ có câu “con cái là lộc trời cho” chính vì thế con đến với gia đình đã là điều may mắn nhất cho nên đừng quan trọng vấn đề giới tính của con. Cuối cùng chúng tôi xin kính chúc gia đình luôn vui vẻ, bình an và đón chào bé yêu đến với gia đình!
 

Chuyên gia phong thủy Duy Linh cùng các công sự của mình vẫn luôn không ngừng nghiên cứu tổng hợp đầy đủ và chính xác những thông tin mà khách hàng vẫn đang tìm kiếm về lĩnh vực phong thủy, tử vi, xem ngày. Nếu muốn tư vấn trực tiếp và nhanh nhất, quý bạn hãy liên hệ với tôi qua số điện thoại 0705 806 666.

Tra cứu lá số tử vi

Nhập đúng năm sinh âm lịch

Họ và tên:
Giới tính:

BẢNG TRA TỬ VI 2024

Nhập đúng năm sinh âm lịch

Năm sinh:

Xem bói