Cách tính sinh con trai năm 2022 chuẩn xác nhất bạn có biết không?

Thứ 5, 7/4/2022 - 14:08

Xem cách tính sinh con trai hay gái năm 2022 là rất quan trọng bởi từ xưa đến nay, các bậc phụ huynh đều cho rằng gia đình lý tưởng là gia đình có đầy đủ con cái cả trai cả gái. Chính vì thế, với những gia đình chưa có con trai họ mà lại là con trưởng hoặc độc đinh trong nhà thì họ đều rất quan tâm đến cách tính sinh con trai. Hiểu được tâm lý này, chúng tôi đã phỏng vấn các chuyên gia tử vi hàng đầu về vấn đề sinh con trai - gái. Muốn biết cách tính con trai đặc biệt là cách tính chuẩn để sinh con trai năm 2022 như thế nào xin mời cùng theo dõi ngay! 

Cách tính sinh con gái năm 2022 chi tiết từ chuyên gia

I. Tổng quan tử vi cách tính sinh con trai năm 2022  

 

1. Cách tính tháng sinh con trai năm 2022 về Phong thủy 

 

1.1. Cách tính sinh con trai 2022 theo tử vi 


-  Năm sinh Âm Lịch: Nhâm Dần 


-  Ngày sinh: 01/02/2022 đến 21/03/2023


-  Thiên can: Nhâm


-  Địa chi: Dần


-  Xem cách tính đẻ con trai năm 2022 thấy rằng ngũ hành bản mệnh là: Kim Bạch Kim


       +  Ngũ hành tương sinh: mệnh Thủymệnh Thổ 


       +  Ngũ hành tương khắc: mệnh Mộcmệnh Hỏa 


-  Cung phi: Khôn (Thổ) thuộc Tây Tứ mệnh


-  Tướng xương con cọp và tướng tinh con ngựa.

 

1.2. Cách tính tháng thụ thai sinh con trai năm 2022 theo phong thủy


- Màu sắc hợp mệnh cho bé trai tuổi Dần 2022:


+  Màu hợp mệnh: Bé trai tuổi này cung phi Khôn thuộc hành Thổ vì vậy nên sử dụng các màu tương sinh thuộc hành Hỏa (do Hỏa sinh Thổ) như màu Đỏ, Cam hoặc màu Hồng, Tím …. Ngoài ra, bố mẹ có thể dùng các màu tương trợ thuộc chính hành Thổ như màu Vàng, màu Nâu đất,....


+ Màu kỵ: Bố mẹ bé trai tuổi Dần 2022 nên tránh sử dụng các màu thuộc hành Mộc (do Mộc khắc Thổ) như màu Xanh lá cây, xanh lục; …. Xem cách tính sinh con trai năm 2022 thấy rằng các màu sắc này sẽ làm cho bản mệnh của bé gặp sinh xuất cũng như sự tương khắc làm tổn hại đến vận khí của bé. 


-  Tuổi hợp - khắc đối với bé trai tuổi Nhâm Dần:


+  Tuổi hợp với nam giới Nhâm Dần là: Nhâm Dần, Giáp Thìn, Mậu Thân, Canh Tuất.


+  Tuổi kỵ với nam giới Nhâm Dần là: Ất Tỵ, Bính Ngọ, Nhâm Tý, Mậu Ngọ, Canh Tý, Giáp Ngọ.


- Xem tính tuổi sinh con trai năm 2022 xét thấy hướng hợp mệnh như sau:


+ Hướng hợp mệnh: Bé trai sinh năm 2022 có các hướng hợp mệnh đó là Đông Bắc - Tây Bắc - Tây - Tây Nam


+ Hướng không hợp mệnh với tuổi và mệnh của bé trai sinh năm 2022 đó là hướng Bắc - Đông Nam - Đông - Nam


-  Số hợp mệnh nam tuổi Dần 2022: 


+ Con số hợp tuổi nam Nhâm Dần 2022: 8; 9; 5; 2


+ Con số khắc tuổi nam Nhâm Dần 2022: 3; 4
 

Xem tuổi sinh con chi tiết và chuẩn xác nhất!

2. Luận cách tính tuổi sinh con trai năm 2022 về vận số


Các chuyên gia cho biết bố mẹ sinh con trai vào năm 2022 xét thấy em bé sẽ là một cậu bé rất hiếu động, thích tìm tòi và khám phá mọi thứ. Không chỉ thế, nam giới tuổi Nhâm Dần trời sinh đã có tố chất thông minh, sáng tạo lại thêm quyết đoán nên khi đứng trước các vấn đề, nam tuổi này giải quyết rất nhanh chóng. Bên cạnh đó, bé trai sinh vào năm 2022 có tính cách thẳng thắn, sống ngay thẳng không vụ lợi, luôn cống hiến hết mình vì công việc do đó mà công danh rộng mở, tương lai sẽ trở thành người lãnh đạo ưu tú. 
 

[☯ TRỌN BỘ] TỬ VI NĂM 2022 MỚI NHẤT!

II. Gợi ý một số cách tính sinh con trai năm 2022 


Cách tính sinh con trai thường có 3 cách phổ biến nhất. Vậy đó là những cách nào? Xin mời quý vị cùng dõi theo phần luận giải của các chuyên gia tại Phongthuyso.vn ngay!
 

 

1. Cách 1: Cách tính đẻ con trai năm 2022 theo tuổi của người mẹ 


Từ xưa đến nay các cụ luôn truyền nhau cách tính tuổi sinh con trai, gái theo một số cách tính dân gian. Một trong những cách tính khá chuẩn xác và được lưu truyền đến ngày nay đó chính là cách tính sinh con trai dựa vào tuổi của mẹ. Bản chất của cách tính này là dựa vào tháng sinh và tuổi của mẹ để luận giải giới tính của con cái. Tường truyền cách tính sinh con trai 2022 có bài thơ như sau:

49 năm xưa đã định rồi.

Cộng vào tháng đẻ để mà coi

Trừ đi tuổi mụ bao nhiêu đấy.

Thêm vào 19 để chia đôi.

Tính tuổi trăng tròn cho thật chuẩn.

Chẵn gái, lẻ trai đúng mười mươi.


Giải nghĩa cách tính sinh con trai này như sau: Ta gọi tháng sinh của con là “n” và tuổi mẹ là “M” thì ta sẽ có công thức đó là: 

(49 + n – M + 19) : 2 = (68 + n – M) : 2


Ví dụ cách tính đẻ con trai năm 2022: Mẹ tuổi Canh Ngọ 1990, năm 2022 tuổi mụ (tuổi âm) của mẹ là được 33 tuổi và sinh con tháng 11 âm lịch năm Nhâm Dần. Thay các con số vào công thức trên ta có: n = 8; M = 33


(68 + 11 – 33) : 2 = 23


Luận giải kết quả thì “chẵn gái, lẻ trai” như vậy mẹ 1990 sinh con tháng 11 năm 2022 thì được kết quả là 23 - số lẻ. Theo phương pháp tính toán này bà mẹ 33 tuổi sinh vào tháng 11 thì sẽ là con trai. 
 

Cách tính sinh con trai con gái theo ý muốn

2. Cách 2: Cách tính sinh con trai năm 2022 theo quẻ dịch


Ngoài cách tính dân gian thông qua tuổi mẹ và tháng sinh con mà các chuyên gia còn cho biết muốn tính được sinh con trai hay sinh con gái ta còn có thể dựa vào quẻ dịch để luận đoán. Trong bát quái xét thấy có 8 quẻ dịch trong đó có 4 quẻ dương thuộc về con trai và 4 quẻ âm thuộc về con gái. Cụ thể: 


* Bốn quẻ Dương bao gồm:


-  Quẻ Càn tức là cha thuộc hướng Tây Bắc.


-  Quẻ Khảm tức là con giữa thuộc hướng chính Bắc.


-  Quẻ Cấn tức là con trai út thuộc hướng Đông Bắc.


-  Quẻ Chấn tức là con trưởng thuộc hướng chính Đông.


Muốn biết cách tính sinh con trai 2022 như thế nào thì trước tiên các bậc phụ huynh phải biết tuổi của bố mẹ em bé đồng thời theo dõi tháng thụ thai theo lịch âm để đối chiếu với các quả dịch. Sau khi đối chiếu xong ta sẽ biết được quẻ của mình có rơi vào 4 quẻ chỉ con trai hay không, nếu rơi vào bốn quẻ đã nêu trên thì cha mẹ có khả năng cao sẽ sinh được bé trai. Luận giải cụ thể các quẻ như sau:


-  Vạch trên xem tuổi của chồng: Luận cách tính tuổi sinh con trai năm 2022 nếu người bố tuổi chẵn thì vẽ 2 vạch gắn liền nhau còn tuổi lẻ thì chỉ vẽ 1 vạch dài.


-  Vạch giữa xem dựa vào tháng thụ thai: nếu hai vợ chồng thụ thai vào tháng lẻ thì vẽ 1 vạch dài, còn nếu là tháng chẵn thì vẽ 2 vạch ngắn.


-  Vạch Cuối xem dựa vào tuổi của vợ: nếu người mẹ có tuổi chẵn thì vẽ 2 vạch ngắn còn nếu tuổi lẻ thì vẽ 1 vạch dài.


Xem cách tính sinh con trai năm 2022 Nhâm Dần theo cách này thì hình quý bạn vẽ ra phải thuộc cung Khảm, Cấn, Càn, Chấn.
 

 

 Ví dụ cách tính đẻ con trai năm 2022: Tuổi của người bố năm xem 2022 tính ra được là 34 tuổi - tuổi chẵn thì ta vẽ hai vạch (–) ở trên. Hai vợ chồng thụ thai vào tháng 2 thì sẽ là 2 vạch ngắn (– –) ở giữa.


Cuối cùng, tuổi của người vợ năm Nhâm Dần là 31 tuổi - tuổi lẻ thì ta vẽ một vạch dài ở dưới cùng. 


So sánh hình đã vẽ với hình bát quái ta sẽ thấy ứng với cung Chấn - quẻ Dương tức là sinh con trai.
 

3. Cách 3: cách tính sinh con trai năm 2022 theo lịch vạn niên

 


Phương pháp tính tháng sinh con trai năm 2022 theo lịch vạn niên là cách tính sinh con dựa vào bảng tính theo lịch vạn niên. Bảng tính này sẽ giúp các cặp vợ chồng có thể dự đoán được giới tính của con một cách tương đối dựa trên tuổi của mẹ và tháng thụ thai.


Luận cách tính tuổi sinh con trai năm 2022 theo hình vẽ, cột hàng ngang là tuổi của mẹ theo âm lịch từ 18 đến 40 tuổi. Tiếp đến là cột hàng dọc ứng với các tháng thụ thai từ tháng 1 đến tháng 12. Chiếu theo hàng ngang và cột dọc ta được các điểm giao nhau là dấu (+) hoặc (0). Quy định con trai kí hiệu là (+) và con gái là (0). Quan sát bảng ta rất dễ có thể xác định được các tháng sinh con trai ứng với các tuổi của mẹ. 
 


Trên đây là phần luận giải về “cách tính sinh con trai năm 2022”. Chúng tôi hy vọng thông qua bài viết có thể giúp các bậc cha mẹ có được những kế hoạch dự tính sinh con trai trong năm 2022 phù hợp. Tuy nhiên “ con cái là lộc trời cho”, do đó đừng quan tâm quá nhiều đến giới tính của con cái mà ảnh hưởng đến sự trưởng thành và nuôi dạy con cái. Cuối cùng chúng tôi xin kính chúc quý bạn và gia đình luôn mạnh khỏe an khang và đón chào thành viên mới đến với gia đình!
 
Chuyên gia phong thủy Duy Linh cùng các công sự của mình vẫn luôn không ngừng nghiên cứu tổng hợp đầy đủ và chính xác những thông tin mà khách hàng vẫn đang tìm kiếm về lĩnh vực phong thủy, tử vi, xem ngày. Nếu muốn tư vấn trực tiếp và nhanh nhất, quý bạn hãy liên hệ với tôi qua số điện thoại 0705 806 666.

Tra cứu lá số tử vi

Nhập đúng năm sinh âm lịch

Họ và tên:
Giới tính:

BẢNG TRA TỬ VI 2024

Nhập đúng năm sinh âm lịch

Năm sinh:

Xem bói