Luận tuổi xông nhà tuổi Canh Thìn năm 2023 Quý Mão [2000] #Cụ thể

Thứ 2, 20/2/2023 - 16:55

Năm Quý Mão đối với những người sinh năm Canh Thìn chú ý gặp hạn Tam Tai. Đây là năm thứ 2 của hạn nên công việc kinh doanh cũng như các mối quan hệ trong gia đạo đều không được thuận lợi. Nếu gia chủ mời được người xông nhà tuổi Canh Thìn năm 2023 hợp tuổi sẽ có thể hạn chế được điều không tốt do Tam Tai đưa tới, đồng thời thu hút được may mắn và tài lộc.
 

1. TỬ VI NĂM 2023 TUỔI CANH THÌN 2000 HUNG HAY CÁT? 

 

Trước khi tiến hành chọn chọn tuổi xông nhà cho tuổi Canh Thìn 2000 năm 2023 thì cần xem vận số năm tới tốt hay xấu. Xét tử vi người tuổi Thìn 2000 trên 3 yếu tố: thiên can, địa chi và ngũ hành thấy rằng năm 2023 là năm có nhiều chuyển biến tốt xấu đan xen:
 

- Ngũ hành: Người tuổi Canh Thìn ngũ hành thuộc Kim gặp năm Quý Mão cũng ngũ hành Kim tạo nên mối quan hệ Tương Trợ (Tốt): Đây là năm ít có những thay đổi trong công việc kinh doanh làm ăn. Trong năm nhận được sự giúp đỡ của quý nhân, đặc biệt là kinh doanh làm ăn.
 

- Thiên can: Thiên can của Canh (ngũ hành Kim) gặp thiên can Quý (ngũ hành Thủy) quan hệ Sinh Xuất: Đây là năm tiền bạc tiêu pha, sức khỏe cũng không tốt, ốm đau sẽ có thể lâu ngày khỏi.
 

- Địa chi: Địa chi của tuổi Thìn gặp năm 2023 địa chi Mão là quan hệ Lục Phá (Xấu): Chú ý giữ gìn về tiếng nói, kinh doanh cẩn thận không nên hùn vốn với người khác. Ngoài ra chủ mệnh còn dễ mất mát về tiền bạc, của cải xe cộ. Gia đạo có thể gặp chuyện buồn và tình cảm của vợ chồng cẩn thận bất hòa.
 

=> Kết luận: Người tuổi này trong năm 2023 dự báo không nhận được những thuận lợi công việc, gia đạo cũng nhiều bất đồng. Cần chọn tuổi xông đất năm 2023 cho tuổi Canh Thìn hợp tuổi giúp gia chủ tuổi Canh Thìn có năm Quý Mão gia tăng thêm phần cát khí, hạn chế những điều bất lợi có thể đưa tới.
 

➤Xem thêm những thay đổi trong vận số năm 2023 với những luận giải chi tiết tại phần mềm dưới đây:

Bảng tra tử vi 2023

Nhập đúng năm sinh âm lịch

Năm sinh:

 

2. NHỮNG TUỔI TỐT ĐỂ XÔNG NHÀ TUỔI CANH THÌN NĂM 2023

 
 

Đối với người tuổi Canh Thìn muốn chọn tuổi xông đất năm 2023 thì có thể chọn người tuổi Mậu Dần, tuổi Đinh Hợi, tuổi Tân Mùi. Cụ thể mức độ phù hợp về tuổi được đánh giá qua 3 tiêu chí về thiên can, địa chi và mối quan hệ ngũ hành.
 

Tuổi 1998 xông nhà tuổi Canh Thìn 2023 

 

Tuổi xông nhà Mậu Dần 1998 có bản mệnh Thổ (Thành Đầu Thổ): 
 

- Người xông nhà ngũ hành Thổ quan hệ Tương Sinh với ngũ hành Kim của gia chủ tuổi 2000: Rất Tốt
 

- Người xông nhà ngũ hành Thổ quan hệ Tương sinh với ngũ hành Kim của năm 2023 Quý Mão: Rất Tốt
 

- Người xông nhà cho tuổi Canh Thìn có thiên can Mậu quan hệ Bình Hòa với thiên can Canh của gia chủ tuổi Canh Thìn: Chấp nhận Được
 

- Người xông nhà thiên can Mậu quan hệ Tương Hợp với thiên can Quý của năm Quý Mão: Rất Tốt
 

- Người xông nhà địa chi Dần quan hệ Bình Hòa với địa chi Thìn của gia chủ tuổi này: Chấp nhận được
 

- Người xông nhà địa chi Dần quan hệ Bình Hòa với địa chi Mão của năm Quý Mão: Chấp nhận được
 

→ Tổng điểm: 9/12 - Tốt

Xem thêm:

 

 
 

Tuổi 2007 xông đất năm 2023 tuổi Canh Thìn 

 

Tuổi xông nhà Đinh Hợi 2007 bản mệnh Thổ (Ốc Thượng Thổ): 
 

- Người xông nhà bản mệnh Thổ quan hệ Tương Sinh với hành Kim của gia chủ sinh năm 2000: Rất Tốt
 

- Người xông nhà bản mệnh Thổ quan hệ Tương Sinh với hành Kim của năm 2023 Quý Mão: Rất Tốt
 

- Người xông nhà thiên can Đinh quan hệ Bình Hòa với thiên can Canh của gia chủ tuổi Canh Thìn: Chấp nhận Được
 

- Người xông nhà tuổi Canh Thìn năm 2023 thiên can Đinh là quan hệ Tương Phá với can Quý của năm 2023: Không Tốt
 

- Người xông nhà địa chi Hợi quan hệ Bình Hòa với địa chi Thìn của gia chủ tuổi 2000:  Chấp nhận được
 

- Người xông nhà địa chi Hợi quan hệ Tam Hợp với chi Mão của năm Quý Mão: Rất Tốt
 

→ Tổng điểm: 8/12 - Tốt
 

Xem thêm:
 

 

 

Tuổi 1991 xông nhà năm 2023 tuổi Canh Thìn

 

Tuổi xông nhà Tân Mùi 1991 có bản mệnh Thổ (Lộ Bàng Thổ): 
 

- Người xông nhà ngũ hành thuộc Thổ quan hệ Tương Sinh với ngũ hành Kim của gia chủ tuổi Thìn 2000: Rất Tốt
 

- Người xông nhà ngũ hành thuộc Thổ quan hệ Tương sinh với ngũ hành Kim của năm Quý Mão 2023: Rất Tốt
 

- Người xông nhà cho tuổi Canh Thìn thiên can Tân quan hệ Bình Hòa với thiên can Canh của gia chủ: Chấp nhận được
 

- Người xông nhà thiên can Tân quan hệ Bình Hòa với thiên can Quý của năm 2023: Chấp nhận được
 

- Người xông nhà địa chi Mùi quan hệ Tứ Hành Xung với chi Thìn của gia chủ tuổi Thìn: Không Tốt
 

- Người xông nhà địa chi Mùi quan hệ Tam Hợp với chi Mão của năm Quý Mão: Rất Tốt
 

→ Tổng điểm: 8/12 - Tốt
 

Xem thêm:
 

 

 

=> Kết luận: Trong các tuổi hợp với việc xông nhà đầu năm cho gia chủ tuổi Canh Thìn thì người tuổi Mậu Dần được đánh giá là hợp nhất. Ngoài tuổi Mậu Dần, gia chủ tuổi này có thể nhờ người tuổi Đinh Hợi hoặc Tân Mùi cũng rất tốt.
 

3. TUỔI KỴ NÀO TRÁNH XÔNG NHÀ TUỔI CANH THÌN NĂM 2023? 

 

Không chỉ lưu tâm chọn tuổi hợp xông nhà, người tuổi Canh Thìn nên tránh mời người không hợp tuổi tới xông nhà đầu năm. Trong đó, tuổi Bính Dần 1986, tuổi Đinh Mão 1987, Kỷ Mùi 1979 là không hợp nhất. Ngoài ra có tuổi Giáp Tuất 1994 và tuổi Kỷ Sửu 2009 cũng không hợp. Dưới đây là tổng hợp cụ thể cho từng tuổi kỵ xông đất với gia chủ 2000.
 

Tuổi Tổng Điểm
1986 4/12
1987 4/12
1994 5/12
1979 4/12
2009 5/12


=> Kết luận: Những tuổi không hợp này không nên mời tới tuổi xông đất năm 2023 cho tuổi Canh Thìn. Bởi đây là các tuổi có sự tương khắc về can chi cũng như ngũ hành. Nếu xông nhà cho gia chủ tuổi 2000 sẽ có thể đem tới bất lợi cho công việc làm ăn, thậm chí đưa tới chuyện thị phi.
 

Tìm hiểu thêm: Tuổi 2000 hợp làm ăn với tuổi nào? kích THỊNH VƯỢNG - HANH THÔNG 

 

4. HƯỚNG VÀ NGÀY GIỜ TỐT XUẤT HÀNH ĐẦU NĂM TUỔI 2000

 

Để đón được tài lộc cũng như chuyển vận hanh thông trong năm Quý Mão, người tuổi này có thể chọn xuất hành theo hướng và giờ tốt như sau:
 

  • Ngày mùng 1 Tết gia chủ tuổi 2000 nghênh được Tài Thần khi xuất hành theo hướng Tây Nam, còn đón được Hỷ Thần nếu xuất hành theo hướng Tây Bắc trong khoảng giờ từ 3 - 5 giờ và khoảng từ 7 - 11 giờ (Tính theo thời gian của nơi cư ngụ).
     
  • Ngày mùng 2 Tết gia chủ tuổi này sẽ nghênh được Tài Thần khi xuất hành hướng Tây Nam và nghênh được Hỷ Thần khi xuất hành hướng Tây Bắc vào khoảng 13 - 15 giờ (Tính theo thời gian của nơi cư ngụ).
     
  • Ngày mùng 3 Tết gia chủ sinh năm 2000 nghênh tiếp được Tài Thần khi xuất hành hướng Tây, nghênh được Hỷ Thần khi xuất hành hướng Nam vào khoảng 6 giờ sáng hoặc khoảng từ 11 tới 13 giờ buổi trưa (Tính theo thời gian của nơi cư ngụ).
 

Các tuổi khác tham khảo: Xem ngày tốt xuất hành chi tiết từ chuyên gia 

 

5. XEM TUỔI CANH THÌN KHAI TRƯƠNG NGÀY NÀO TỐT 2023? 

 

Ngoài xem tuổi hợp để xông nhà năm 2023 cho tuổi Canh Thìn thì chọn ngày tốt mở hàng khai trương cũng được quan tâm. Mong muốn khai trương mở hàng trong tháng Giêng gia chủ tuổi Canh Thìn nên chọn ngày giờ tốt và người mở hàng hợp với tuổi. Trong đó:
 

  • Ngày tốt mở hàng: Gia chủ tuổi này nên chọn ngày mở hàng tốt nhất trong tháng Giêng là ngày mùng 8 Âm lịch, tức Chủ Nhật, ngày 29 tháng 1 năm 2023. Giờ tốt mở hàng là giờ Ất Mùi.
     
  • Tuổi tốt mở hàng đầu năm: Cùng với việc chọn được thời điểm tốt để mở hàng khai trương đầu năm Quý Mão, gia chủ không thể bỏ qua chọn tuổi hợp mở hàng. Xem tuổi mở hàng cho tuổi Canh Thìn năm 2023 thấy tốt nhất là tuổi Mậu Dần 1998, đây là tuổi có sự tương sinh về ngũ hành và tương hợp can chi của với gia chủ tuổi 2000 và năm 2023 Quý Mão.
 
➤ Tham khảo thêm: Tuổi Canh Thìn 2000 sinh con năm 2023 theo luận giải của chuyên gia
 

6.  PHONG TỤC XÔNG ĐẤT ĐẦU NĂM CÓ GÌ ĐẶC SẮC? 

 

Tục xông đất đầu năm 

 

Trong phong tục của người Việt truyền đời qua bao thế hệ, sau thời điểm giao thừa mọi thứ đều có sự chuyển mình bước sang cái mới. Vì thế gia chủ tuổi Canh Thìn sẽ mong cầu nhận được nhiều may mắn và thu tài đón lộc. Theo đó, người đầu tiên bước vào cửa chúc Tết là xông nhà và được coi trọng.
 

Người tới xông nhà tuổi Canh Thìn năm 2023 vào ngày đầu năm mới sẽ được gia chủ sắp xếp trái cây, bánh kẹo… hoặc lì xì cho trẻ nhỏ đi cùng. Đón tiếp người xông nhà với tinh thần vui vẻ, nồng nhiệt thể hiện ý nghĩa một năm mới gia đạo luôn được thuận hòa và mọi việc suôn sẻ.
 

Thông thường xông nhà đầu năm không nên diễn ra lâu. Trong khoảng từ 15 - 20 phút, sau khi trò chuyện và dành những lời chúc tốt đẹp thì người xông đất nên rời đi. Việc xông nhà nhanh gọn sẽ tốt hơn so với việc diễn ra quá lâu.
 

Các yếu tố chọn xông đất cho tuổi Canh Thìn

 

Để chọn được người hợp xông đất đầu năm Quý Mão, gia chủ tuổi Canh Thìn cần lưu ý các yếu tố như sau:
 

  • Hợp tuổi: Đó là các tiêu chí về thiên can, địa chi tương hợp và ngũ hành không xung khắc với gia chủ. Ngoài ra, người xông đất cũng cần xét các tiêu chí với năm Quý Mão tốt nhất từ bình hòa trở lên. 
     
  • Vía tốt: Thể hiện ở gia đạo của người xông đất cho tuổi Canh Thìn hòa hòa thuận, sự nghiệp ổn định, mở ra tương lai phát triển. Nhất là đối với gia chủ tuổi Thìn 2000 làm trong lĩnh vực kinh doanh thì nên chọn người xông nhà kinh doanh thuận lợi, phát đạt. 
     

Khi kết hợp các yếu tố này, người xông nhà có thể khai xuân mở lối cho gia chủ sinh năm Canh Thìn có một năm Quý Mão mọi sự toại ý muốn. Ngoài ra, gia chủ tuổi 2000 nếu không chọn được người xông nhà thì có thể tự xông cho bản thân mình, tuy nhiên gia chủ nên xét các tiêu chí với năm 2023 không nên xung khắc quá nhiều. 

Chọn tuổi xông nhà tuổi Canh Thìn năm 2023 và xuất hành đầu năm như thế nào để mang tới vận khí tốt cho gia chủ là điều quý mệnh rất quan tâm. Với những thông tin về ngày giờ tốt, người hợp tuổi và hướng tốt xuất hành trong bài viết, gia chủ tuổi này có thể chủ động lựa chọn phương án phù hợp và thuận tiện nhất cho bản thân.

 

Xem thêm:
 

 
 
 

 

Chuyên gia phong thủy Duy Linh cùng các công sự của mình vẫn luôn không ngừng nghiên cứu tổng hợp đầy đủ và chính xác những thông tin mà khách hàng vẫn đang tìm kiếm về lĩnh vực phong thủy, tử vi, xem ngày. Nếu muốn tư vấn trực tiếp và nhanh nhất, quý bạn hãy liên hệ với tôi qua số điện thoại 0705 806 666.

Tra cứu lá số tử vi

Nhập đúng năm sinh âm lịch

Họ và tên:
Giới tính:

BẢNG TRA TỬ VI 2024

Nhập đúng năm sinh âm lịch

Năm sinh:

Xem bói