Cây hợp tuổi canh ngọ 1990: những thông tin quan trọng không nên bỏ qua

Thứ 3, 6/2/2024 - 15:44

"Tuổi canh ngọ 1990 hợp cây gì?" đây chắc hẳn là câu hỏi mà nhiều người sinh năm 1990 quan tâm. Khi nắm vững được các nguyên tắc phong thủy cơ bản, quý bạn tuổi Canh Ngọ có thể dễ dàng chọn cây phù hợp để kích hoạt năng lượng tốt lành trong nhà và văn phòng làm việc. Dưới đây là những gợi ý của chuyên gia dành riêng cho những ai đang quan tâm đến cây hợp tuổi 1990 .
 

I. Tuổi canh ngọ 1990 hợp cây gì?

 

Người tuổi Canh Ngọ là mệnh Thổ, mà Hỏa sinh Thổ, do đó tuổi này nên chọn những những cây thuộc hành Hỏa. Tức là những loài có phần thân, lá hoặc hoa điểm những sắc độ rực rỡ như cam, hồng, tím, đỏ.
 

Vậy ngoài những cây thuộc hành Hỏa, những người sinh năm 1990 hợp cây gì khác nữa không? Do Thổ khắc chế được Thủy nên tuổi Canh Ngọ mệnh Thổ cũng có thể chọn cây mệnh Thủy để trang trí. Đó là những cây có điểm thêm màu đen hoặc xanh biển. Tuy không cát lợi bằng loài cây mệnh Hỏa nhưng cũng không gây ảnh hưởng xấu tới gia chủ Canh Ngọ.

 


Dưới đây là một số loài cây hợp mệnh thổ 1990  dễ tìm, dễ chăm sóc, lại có khả năng mang lại nguồn vượng khí tốt lành cho nam nữ sinh năm 1990.
 

1. Tuổi canh ngọ 1990 hợp cây Lan Quân Tử

 

Lan Quân Tử thuộc dòng cây thân thảo, có lá dài dạng bẹ xếp đối xứng qua thân, tạo thành dáng quạt đẹp mắt. Hoa của chúng có màu vàng, cam hoặc đỏ, rất hợp với tuổi Canh Ngọ mệnh Thủy. Khi trồng cây phong thủy tuổi canh ngọ 1990 trong nhà, nam nữ 1990 sẽ gặp được nhiều may mắn, tài lộc nhờ có cây mang lại nguồn vượng khí trong nhà. Ngoài ra Lan Quân Tử còn có tác dụng thanh lọc không khí, giúp cải thiện sức khỏe và tinh thần của chủ nhân.
 

[Kinh Nghiệm #Tậu] Sim phong thủy hợp tuổi 1990 tránh Tiền Mất Tật Mang

2. Tuổi ngọ 1990 hợp cây Sen đá nâu 

 

Với màu nâu đặc trưng, Sen Đá Nâu được xếp vào hành Thổ, rất tốt cho bản mệnh tuổi Canh Ngọ. Theo đó, cây có khả năng mang lại sự may mắn, thu hút tài lộc, giúp nam nữ sinh năm 1990 ngày càng thăng tiến trong sự nghiệp, công danh rộng mở. Nếu quý bạn đang phân vân về vấn đề tuổi canh ngọ 1990 hợp cây gì thì cây sen đá nâu là một lựa chọn không tồi. Ngoài những ý nghĩa về mặt tài lộc , may mắn Sen Đá Nâu còn có tác dụng phong thủy về mặt tình cảm, giúp củng cố và cải thiện các mối quan hệ trong công việc và làm ăn của những cá nhân mệnh Thổ.

 

3.  Người sinh năm 1990 hợp cây Ngọc Ngân

 

Xét về ý nghĩa theo phong thủy, cây Ngọc Ngân chính là biểu tượng của tài lộc, thịnh vượng. Ngoài ra, cây này còn là cây hợp tuổi canh ngọ 1990. Do hợp mệnh nên người tuổi Canh Ngọ có thể sử dụng để trang trí không gian và đón nhận các tính hiệu may mắn do cây mang lại.
 

Xem tuổi Canh Ngọ 1990 hợp làm ăn vơi tuổi nào?

4. Tuổi 1990 hợp cây phong thủy Lưỡi Hổ

 

Cây Lưỡi hổ có dáng đẹp, dễ trồng và sức sống mạnh mẽ. Bên cạnh đó, về mặt phong thủy  chúng còn có ý nghĩa tốt đẹp, gắn liền với sự may mắn, tài lộc và tiền của, và đặc biệt là rất hợp với những người sinh năm 1990. Ngoài việc quan tâm về tuổi canh ngọ 1990 hợp cây gì thì chọn hướng phù hợp với cây cũng quan trọng không kém. Những người sinh năm 1990 nếu muốn trồng cây Lưỡi Hổ để cải đổi phong thủy thì nên đặt ở phía Đông hoặc Đông Nam. Như vậy cây sẽ đóng vai trò kích hoạt năng lượng tốt, thu hút vượng khí, cho nam nữ tuổi 1990 phát tài phát lộc, tiền bạc dư dả.

 

II. Chọn cây phong thủy tuổi ngọ 1990 dựa trên những cơ sở nào?

 

1. Chọn cây phong thuỷ hợp tuổi ngọ 1990 theo ngũ hành 


Nguyên tắc đầu tiên khi chọn cây cảnh để trang trí nhà ở hoặc gian làm việc là phải đảm bảo hợp mệnh. Tức là thuộc tính của cây tương sinh với bản mệnh Thổ của tuổi 1990. Do vậy, khi xem và chọn  tuổi canh ngọ 1990 hợp cây gì quý bạn nên chọn những cây tương sinh với bản mệnh Thổ.  Khi đó, cây sẽ là vật phẩm phong thủy có tác dụng cân bằng năng lượng, đem đến trạng thái lý tưởng để tuổi Canh Ngọ thuận lợi phát triển bản thân. Nhờ đó mà sự nghiệp đi lên, tình cảm yên vui và thu hút nhiều tài lộc.
 

Xem màu hợp tuổi tuổi 1990 kích tài lộc may mắn

2.  Tránh chọn cây tương khắc với bản mệnh 

 


Kể cả khi gia chủ tuổi 1990 ưu tiên sở thích cá nhân mà bỏ qua cây thuộc ngũ hành tương sinh thì ít nhất cũng phải đảm bảo loài được chọn không thuộc hành tương khắc với bản mệnh. Tức là tránh trồng cây đại diện cho thuộc tính Mộc để trang trí bàn làm việc hoặc căn nhà của người tuổi Canh Ngọ.

 

 

Do đó ngoài việc chọn cây hợp tuổi ngọ 1990 để trưng bày, quý bạn cần phải tránh những cây có hành tương khắc.  Nếu không dần dần quý bạn tuổi này sẽ bị suy yếu bản mệnh, sức khỏe giảm sút, tinh thần căng thẳng và hay gặp phải những chuyện không may trong cuộc sống.

Hình xăm hợp tuổi 1990 mang năng lượng phong thủy cát lợi


3.  Xem tuổi canh ngọ 1990 hợp cây gì có ý nghĩa tốt cho công việc

 

Việc chọn cây để trang trí và cải đổi năng lượng phong thủy cũng cần được tiết chế với số lượng vừa phải và kích thước hài hòa. Do đó người trồng cần dựa vào mong muốn của bản thân, từ đó chọn lọc ra vài loài cây hợp tuổi 1990  có ý nghĩa phù hợp để trang trí. Chẳng hạn như muốn vượng tài lộc thì chọn cây Ngọc Ngân để bàn làm việc, hay cầu sức khỏe thì ưu tiên chọn Lan Quân Tử hoặc Lưỡi Hổ.

 

4. Lựa chọn cây hợp với tuổi canh ngọ 1990 có kích thước phù hợp 

 

Ngoài ý nghĩa tốt lành, cây cũng cần phải hài hòa với không gian chung để đảm bảo tính thẩm mỹ và tạo cảm giác thoải mái cho mọi người, đồng thời thể hiện sự tinh tế của gia chủ. Nếu phòng rộng thoáng, bạn có thể chọn cây phong thủy hợp 1990  có kích thước lớn. Còn trường hợp muốn trang trí bàn làm việc, gian bếp hay phòng khách kích thước nhỏ thì chỉ nên chọn những chậu cây vừa hoặc nhỏ để không cản trở luồng vượng khí lưu thông.
 

Tuổi 1990 sinh con năm 2022 có tốt không?

III. Một số lưu ý khi xem tuổi canh ngọ 1990 hợp cây gì 

 

1. Chọn hướng đặt cây phong thủy cho tuổi canh ngọ 1990 

 

Để phúc lộc ùn ùn kéo tới, ngoài việc chọn cây thì xác định hướng đặt để chúng cũng rất quan trọng. Tùy vào vị trí, đặc điểm và chức năng của từng không gian mà phương vị đặt cây phù hợp cũng khác nhau. Do đó nam nữ tuổi Canh Ngọ 1990 cần chú ý tìm hiểu thông tin về hướng đặt cây phong thủy hợp tuổi canh ngọ 1990  với bản thân và tính chất của mỗi phòng. Từ đó mới có thể tìm ra vị trí đặt cây tốt nhất, vừa đảm bảo hài hòa với nội thất xung quanh, vừa mang lại hiệu quả phong thủy cao.
 

2.  Xem tuổi canh ngọ 1990 hợp cây gì lưu ý vị trí đặt cây 

 

2.1.  Đặt cây phong thủy hợp tuổi 1990 tại chính cửa

 

Nếu đặt ngay gần cửa ra vào thì quý bạn không nên trồng nhiều cây hoặc chọn loài có tán rộng để tránh làm cản trở sự lưu thông của vượng khí. Hơn nữa phong thủy tuổi canh ngọ 1990 hợp cây gì  cho rằng số cây hoặc chậu nên là chẵn. Như vậy 2 cây có kích thước vừa phải là phù hợp để trang trí ở cửa chính.

 

2.2.  Đặt cây phong thủy tuổi 1990 tại phòng làm việc

 

Đây là không gian cần sự tập trung cao độ để làm việc hiệu quả. Do đó bạn không nên sử dụng những cây hợp mệnh thổ 1990  có màu sắc quá sặc sỡ, bắt mắt hoặc tỏa ra hương thơm nồng. Những điều này có thể khiến tư tưởng của những người trong gian phòng bị phân tán, gây ảnh hưởng đến tư duy, suy nghĩ và giảm hiệu suất làm việc.
 

2.3.  Xem cây phong thủy hợp tuổi Canh Ngọ tại phòng khách 

 

Phòng khách là không gian chính, nơi thu hút tài lộc mạnh mẽ. Do đó gia chủ cần ưu tiên những loài cây phong thủy tuổi canh ngọ 1990  có khả năng sống khỏe, dễ chăm sóc và xanh tốt quanh năm. Bên cạnh đó, chúng cũng cần có ý nghĩa tốt đẹp, chủ về sự may mắn, thịnh vượng.

 

2.4. Xem cây phong thủy tuổi 1990 đặt ở phòng ngủ

 

Vào ban đêm, cây thường tiến hành hô hấp, hút O2 và thải CO2 như con người. Do đó không nên trang trí nhiều cây cảnh trong không gian này để tránh làm giảm chất lượng không khí.  Vậy, tại phòng ngủ cây phong thủy tuổi ngọ 1990  Nếu bạn vẫn muốn trang trí không gian bằng những mảng xanh, hãy chọn những loài có cơ chế quang hợp ngược và kích thước nhỏ như Lưỡi Hổ hay Lan Ý.
 

Có thể bạn quan tâm: 

Tử vi tuổi Canh Ngọ nam mạng năm 2024
Tử vi tuổi Canh Ngọ nữ mạng năm 2024

Có thể thấy rằng việc xem và ứng dụng  tuổi canh ngọ 1990 hợp cây gì có ảnh hưởng không nhỏ tới phong thủy căn nhà và chất lượng cuộc sống của gia chủ Canh Ngọ. Vì vậy việc xem xét, chọn lựa kỹ lưỡng là điều cần thiết mà nam nữ sinh năm 1990 không nên coi nhẹ. Bạn cũng có thể tham khảo thêm về các loài cây dành cho những tuổi khác trong nhóm nội dung chủ đề “Cây phong thủy hợp tuổi” tại phongthuyso.vn. Chúc các bạn gặp nhiều điều tốt lành và có cuộc sống bình yên vui vẻ.


Bài viết cùng chủ đề:
 

Xem cây phong thủy hợp tuổi tuổi 1979 Kỷ Mùi Xem cây phong thủy hợp tuổi tuổi 1989 Kỷ Tỵ
Xem cây phong thủy hợp tuổi tuổi 1980 Canh Thân Xem cây phong thủy hợp tuổi tuổi 1990 Canh Ngọ
Xem cây phong thủy hợp tuổi tuổi 1981 Tân Dậu Xem cây phong thủy hợp tuổi tuổi 1991 Tân Mùi
Xem cây phong thủy hợp tuổi tuổi 1982 Nhâm Tuất Xem cây phong thủy hợp tuổi tuổi 1992 Nhâm Thân
Xem cây phong thủy hợp tuổi tuổi 1983 Quý Hợi Xem cây phong thủy hợp tuổi tuổi 1993 Quý Dậu
Xem cây phong thủy hợp tuổi tuổi 1984 Giáp Tý Xem cây phong thủy hợp tuổi tuổi 1994 Giáp Tuất
Xem cây phong thủy hợp tuổi tuổi 1985 Ất Sửu Xem cây phong thủy hợp tuổi tuổi 1995 Ất Hợi
Xem cây phong thủy hợp tuổi tuổi 1986 Bính Dần Xem cây phong thủy hợp tuổi tuổi 1996 Bính Tý
Xem cây phong thủy hợp tuổi tuổi 1987 Đinh Mão Xem cây phong thủy hợp tuổi tuổi 1997 Đinh Sửu
Xem cây phong thủy hợp tuổi tuổi 1988 Mậu Thìn Xem cây phong thủy hợp tuổi tuổi 1998 Mậu Dần

 
Chuyên gia phong thủy Duy Linh cùng các công sự của mình vẫn luôn không ngừng nghiên cứu tổng hợp đầy đủ và chính xác những thông tin mà khách hàng vẫn đang tìm kiếm về lĩnh vực phong thủy, tử vi, xem ngày. Nếu muốn tư vấn trực tiếp và nhanh nhất, quý bạn hãy liên hệ với tôi qua số điện thoại 0705 806 666.

Tra cứu lá số tử vi

Nhập đúng năm sinh âm lịch

Họ và tên:
Giới tính:

BẢNG TRA TỬ VI 2024

Nhập đúng năm sinh âm lịch

Năm sinh:

Xem bói