Xem tuổi xông nhà năm 2023 - chọn tuổi xông đất năm 2023 Quý Mão

Tra cứu tuổi
xông đất - xông nhà

Nhập đúng năm sinh âm lịch

Năm sinh(ÂL):

Tra cứu tuổi xông đất - xông nhà xem tuổi hợp mở hàng đầu năm 2023


Xông đất đầu năm là một hoạt động quen thuộc diễn ra vào ngày đầu tiên của năm mới. Phong tục này mang ý nghĩa tốt đẹp, cầu chúc cho gia chủ và người thân gặp nhiều may mắn, thuận lợi trong năm mới. Tuy nhiên, khi chọn người xông đất không thể chọn theo sở thích cá nhân mà phải dựa trên các tiêu chí sẽ về thiên can, địa chi, ngũ hành của người xông đất với gia chủ và năm 2023. 

Với mục đích giúp người xem dễ dàng tra cứu tuổi hợp xông đất theo từng năm, Phongthuyso.vn đã nghiên cứu và cho ra mắt công cụ Xem tuổi xông nhà 2023. Người xem chỉ cần nhập chính xác năm sinh âm lịch của mình, công cụ sẽ trả ra kết quả phân tích chi tiết các tuổi hợp dựa trên tiêu chí về thiên can, địa chi, ngũ hành. Đồng thời đưa ra một số lưu ý trong chọn tuổi xông đất năm 2023 và gợi ý hướng tốt xuất hành đầu năm để nhận cát khí, vui may.  

Xông đất là gì? Xem tuổi xông đất đúng cách như nào?

Xông đất hay còn được gọi với cái tên khác là đạp đất, xông nhà,... Đây là hình thức bước vào nhà sau thời khắc giao thừa chuyển giao từ năm cũ sang năm mới và thường được diễn ra trong ngày mùng 1 Tết Nguyên Đán. Phong tục xông đất là một nét văn hóa lâu đời vào dịp Tết đến xuân về. Mỗi nơi phong tục này lại có tên gọi khác nhau nhưng xét về ý nghĩa thì đều là mong cầu tài lộc, may mắn, hạnh phúc đến với tất cả mọi người trong gia đình khi bước sang năm mới. 

Tuy nhiên, xông đất đầu năm không phải ai làm cũng mang lại điều như ý cho gia đình chủ nhà. Để xông nhà đúng cách thì gia chủ phải nhờ được người hội tụ đầy đủ yếu tố hợp mệnh, hợp tuổi để tiến hành. Không chỉ thế, người xông đất còn phải có tính cách hòa nhã, sức khỏe tốt, công danh sự nghiệp ổn định, không vướng vào thị phi, pháp luật,... Có như vậy, thủ tục xông đất mới diễn ra thuận lợi, đạt được những kết quả tốt như mong đợi. 
 

➤ Tham khảo thêm: Xem tuổi làm ăn thu hút tài lộc - may mắn 

Xem tuổi xông nhà 2023 cho 12 con giáp

Các yếu tố về thiên can, địa chi, ngũ hành đều có sự thay đổi theo từng năm tạo nên những ảnh hưởng tốt xấu khác nhau lên tử vi của 60 hoa giáp. Chính vì thế, tuổi xông đất năm 2023 cho 12 con giáp cũng có sự thay đổi qua mỗi năm. Các tuổi phải nắm bắt được sự thay đổi này để lựa chọn tuổi xông nhà cho phù hợp, tốt đẹp nhất trong năm 2023.  

Xem hướng tốt xuất hành đầu năm 2023

Theo quan niệm dân gian, những ngày đầu năm là thời điểm chuyển giao từ năm cũ sang năm mới, trời đất giao hòa cho nên được coi là đạt cát. Chính vì thế, hầu hết các gia đình, đặc biệt là người làm chủ kinh doanh buôn bán đều xem ngày giờ và hướng tốt để xuất hành đầu năm với mong muốn nhận được nhiều may mắn và cát lành. Bên cạnh đó, còn có người cho rằng nếu trước khi đi xông đất 2023 mà xuất hành theo hướng tốt thì sẽ rước hên vào nhà. 

Hướng xuất hành thường được chia thành 2 hướng chính là hướng nghênh đón Tài Thần (mục đích cầu tài lộc) và hướng nghênh đón Hỷ Thần (mục đích cầu may mắn, và hỷ khí). Cụ thể năm 2023 có các hướng xuất hành tốt là:

+ Mùng 1 Tết (22/01/2023): Đi theo hướng Tây Nam để đón Tài Thần và đi theo hướng Tây Bắc để đón Hỷ Thần. 

+ Mùng 2 Tết (23/01/2023): Đi theo hướng Tây Nam để đón Tài Thần và Hỷ Thần tùy thuộc vào thời gian khác nhau.

+ Mùng 4 Tết (24/01/2023): Đi theo hướng Đông Nam để đón Tài Thần và đi theo hướng chính Tây để đón Hỷ Thần. 

Lưu ý: Đây là các hướng tốt xuất hành đầu năm 2023, tuy nhiên khi áp dụng vào các tuổi thì cần phải xem xét giờ tốt xuất hành để bản mệnh nhận được những điều tốt đẹp. 
 

➤ Bài viết liên quan: Xem ngày tốt xuất hành mang lại may mắn 

Cách chọn tuổi xông nhà 2023 chính xác 

 

Khi chọn tuổi xông đất năm 2023, cần phải đánh giá mức độ hòa hợp của các yếu tố về: Thiên Can - Địa Chi - Ngũ hành, không chỉ giữa người xông đất và năm Quý Mão mà còn phải xét các yếu tố này giữa người xông đất và bản mệnh gia chủ. 

#1 Xét tuổi người xông đất và năm Quý Mão

Xem tuổi xông đất 2023 theo thiên can

Người xông nhà tốt nhất có thiên can Mậu bởi can này có mối quan hệ Tương Hợp với năm 2023 có thiên can Quý. Mối quan hệ này sẽ giúp cho gia chủ nhận được may mắn, hỗ trợ phát triển thăng tiến trong sự nghiệp. Bên cạnh đó, các cặp thiên can ý nghĩa Bình Hòa với can Quý thì gia chủ cũng có thể lựa chọn.

Ngoài ra, với những thiên can như Đinh hay Kỷ thì không nên lựa chọn vì những can này năm trong quan hệ tương Phá và tương Xung với năm 2023.  Điều này có thể đem tới những khó khăn, bất lợi cho gia chủ trong năm. 

Xem tuổi xông nhà 2023 theo địa chi 

Năm 2023 có địa chi là Mão, còn được gọi là Quá Lâm Chi Thố (Thỏ đi qua rừng). Do đó, để mang lại những điều vui may và cát lợi cho gia đình mệnh chủ đất thì người xông đất nên có địa chi thuộc nhóm Tam Hợp hoặc Nhị Hợp (Lục Hợp) bao gồm các tuổi Hợi, Mùi, Tuất. 

Bên cạnh đó, để tránh sự xung đột, khó khăn, gian vất có thể xảy ra trong năm Quý Mão, người xông nhà năm 2023 không nên chọn thuộc nhóm Tứ Hành Xung, Tương Hại, Tương Hình và Thái Tuế bao gồm: các tuổi Tý, Ngọ, Dậu, Thìn và Mão

Chọn tuổi xông đất 2023 xét về ngũ hành

Căn cứ vào nguyên lý hợp - khắc trong ngũ hành âm dương, gia chủ nên chủ động nhờ người xông đất trong dịp năm mới 2023 theo các tiêu chí như sau:

- Chọn người xông đất có ngũ hành bản mệnh thuộc nhóm tương sinh (hành Thổ) hoặc tương hỗ (hành Kim) với niên mệnh Kim của năm Quý Mão. Những tuổi có thể mang đến cát lợi, hanh thông trong làm ăn, cuộc sống cũng được quý nhân giúp đỡ.

- Tránh chọn tuổi xông đất năm 2023 có ngũ hành xung khắc với ngũ hành Kim của năm 2023 như hành Mộc, Thủy, Hỏa. Bởi sự xung khắc này có thể làm cho sức khỏe của các thành viên giảm sút, sự nghiệp bị kìm hãm, kinh doanh hao tán, gia đạo rối ren. 

#2 Xét tuổi xông đất năm 2023 và gia chủ

Xem tuổi xông nhà 2023 theo quan hệ ngũ hành

Dựa vào ngũ hành, gia chủ có thể đánh giá sự hợp - khắc với người xông nhà. Để giúp cho thủ tục xông đất được thuận lợi, đem lại những điều tốt đẹp cho chủ nhà và các thành viên trong gia đình thì:

- Gia chủ nên chọn người có quan hệ ngũ hành tương sinh hoặc tương hỗ với bản mệnh của mình. Ví dụ: Chủ nhà mệnh Kim nên chọn người thuộc cùng mệnh Kim để được hỗ trợ và chọn người có mệnh Thổ là tốt nhất vì Thổ sinh Kim. 

- Tránh chọn người có mối quan hệ tương khắc hoặc sinh xuất với bản mệnh chủ nhà. Ví dụ: Người mệnh Kim không nên chọn người có mệnh Thủy (vì Kim sinh Thủy bản mệnh bị sinh xuất) hoặc người có mệnh Hỏa (vì Hỏa khắc Kim) để xông đất đầu năm. 

Xem tuổi xông đất đầu năm 2023 xét tương hợp can chi

Đánh giá sự xung - hợp - khắc giữa thiên can, địa chi của chủ nhà và người xông đất có thể biết được các tuổi có sự trợ giúp phát triển cho nhau hay không, có đem tới may mắn, thịnh vượng cho gia đình hay không. Cụ thể căn cứ đánh giá như sau:

- Thiên can giữa chủ nhà và người xông đất nên thuộc mối quan hệ Tương Hợp. Đồng thời, tránh lựa chọn những mối quan hệ Tương Phá hoặc Tương Xung.

- Khi chọn tuổi xông nhà 2023, gia chủ nên chọn các con giáp có mối quan hệ Nhị Hợp (Lục Hợp), Tam Hợp bởi sẽ nhận được những năng lượng tốt từ người xông đất và năm hiện hành. 

- Tránh chọn tuổi có quan hệ Tứ Hành Xung, Tương Hại, Tương Hình và Thái Tuế bởi sẽ gây nên nhiều rắc rối, cản trở, kìm hãm khó phát triển.

Thủ tục xông đất đầu năm 2023 như thế nào? 

Cầu Phúc

Với những gia đình có mong muốn cầu phúc trong năm mới, người xông đất cần chú ý những điều như sau:

+ Trước lúc giao thừa: Đến đền hoặc chùa thắp hương và làm lễ cầu Phúc cho gia đình chủ nhà. Trước khi ra về thì làm công đức và xin túi lộc có chứa chữ Phúc để làm quà xông đất đầu năm 2023. 

+ Sau khi giao thừa điểm: Mang theo túi lộc đã xin kèm theo lì xì, quà Tết (nếu có) tiến hành xông đất và gửi tặng cho toàn thể gia đình những lời chúc tốt đẹp, may mắn trong năm mới. 

Cầu Quan

Đối với những gia đình cầu Quan, thủ tục có phần phức tạp hơn, gia chủ nên sắm lễ trước và nhờ người hợp tuổi xông nhà 2023 đến đền, chùa dâng hương cầu khấn trước khi đến xông nhà:

+ Chuẩn bị lễ vật: Gia chủ chuẩn bị sẵn một chai rượu nhỏ, mũ chuồn bằng giấy, hương hoa và tiền công đức. 

+ Đến chùa làm lễ: Người được nhờ đến xông đất trước giờ khắc giao thừa đem các lễ vật được chuẩn bị trước cúng bái tại đền, chùa. Sau khi lễ hoàn thì làm công đức và xin thêm túi lộc có chữ Quan.

+ Tiến hành xông đất năm 2023: Sau thời khắc giao thừa, người được nhờ xông nhà đem theo lễ vật đã cúng tại chùa cùng với túi lộc đến nhà gia chủ chúc mừng năm mới, tặng quà và dành những lời chúc để tăng phần may mắn hơn.
 

➤ Xin xăm Quan Thánh dự đoán vận hạn năm mới

Cầu Tài

Trước lúc giao thừa, người xông nhà nên đến đền, chùa hoặc miếu, phủ để cầu Tài cho gia chủ cùng các thành viên trong nhà. Sau đó, trước khi ra về, họ nên làm công đức và xin một túi Lộc nhỏ có chứa 1 cành lộc và những đồng tiền màu đỏ. 

Sau khi giao thừa điểm, người này mang theo túi Lộc đến xông đất, gửi tặng quà đầu năm cho gia đình. Bên cạnh đó không quên gửi những lời chúc may mắn, chúc năm mới được phát tài phát lộc, công thành danh toại, làm ăn may mắn, lộc đến đầy nhà.

Những kiêng kỵ với người hợp tuổi xông nhà 2023

Xông đất là hình thức cầu chúc cho gia chủ và gia đình bước sang năm mới được thuận lợi, gặp nhiều vui may và cát lợi. Do đó, người xông đất cũng cần có những yêu cầu nhất định để không làm xấu đi hàm ý tốt đẹp của xông đất:

+ Người xông nhà phải có gia đình hòa thuận, êm ấm, không trong tình trạng tang khó hay có người đau ốm bệnh nặng.

+ Người xông đất năm 2023 đang có tài vận tốt, có công ăn việc làm ổn định, không vướng phải tranh chấp thị phi, kiện cáo bất lợi hoặc công việc khó khăn, làm ăn thua lỗ. 

+ Người xông đất nên hợp tuổi hợp mệnh với gia chủ, tránh nằm trong nhóm tuổi xấu hay ngũ hành tương khắc. 

Những công việc đại sự đầu năm 2023 cho gia chủ

Xem tử vi năm 2023 Quý Mão

Xem tử vi đầu năm dần trở thành thói quen không thể thiếu của người Việt nhân dịp năm mới sang. Việc xem tử vi sẽ giúp mọi người dự báo trước những chuyển biến tốt - xấu liên quan đến công việc cũng như cuộc sống. Từ đó chủ động lên kế hoạch cho những việc trọng đại tiến hành trong năm được suôn sẻ, giảm bớt những rủi ro, bất lợi. 

Xem tuổi mở hàng, khai trương năm 2023

Cũng giống như việc xem tuổi xông nhà 2023, mở hàng khai trương đầu năm là nét đẹp truyền thống thường được thương nhân, thương gia hết sức quan tâm mỗi dịp tết đến xuân về. Bởi lẽ họ cho rằng, công việc kinh doanh phải đầu xuôi thì đuôi mới lọt, mở đầu năm mới buôn bán thuận lợi thì ắt năm đó gia đình có thể làm ăn suôn sẻ, gặt hái được nhiều tiền bạc, của cải.  
 

➤ Tham khảo: Xem tuổi mở hàng khai trương năm 2023 kích tài kích lộc 

Gieo quẻ xin xăm đầu năm

Vào đầu xuân năm mới, ngoài phong tục chọn tuổi xông đất tốt, người Việt Nam thường có phong tục đi chùa cầu may và gieo quẻ xin xăm. Thông qua hình thức gieo quẻ này, người xem sẽ được sự báo trước những vận hạn hoặc may mắn trên các phương diện như công việc, tài lộc, tình duyên, gia đạo, con cái,... có thể xảy ra trong năm mới. 
 

➤ Xin xăm Quan Âm đầu năm cầu bình an, ấm no!

Xông đất đầu năm không chỉ là nét đẹp văn hóa cổ truyền mà còn có giá trị tốt đẹp về mặt tinh thần. Gia chủ chọn được người hợp tuổi xông nhà 2023 Quý Mão sẽ có thể giúp gia đình tăng thăm phần may mắn, thuận lợi trong năm mới đồng thời hạn chế những xui rủi có thể xảy đến. Cuối cùng, chúng tôi xin kính chúc quý vị và gia đình bước sang năm 2023: “Tăng phúc tăng quyền tăng phú quý - Tấn tài tấn lộc tấn vinh hoa”. 

Tra cứu lá số tử vi

Nhập đúng năm sinh âm lịch

Họ và tên:
Giới tính:

Xem tuổi vợ chồng
theo năm sinh

Nhập đúng năm sinh âm lịch

Năm sinh chồng: Năm sinh vợ:

Tin tức tổng hợp

Âm dương ngũ hành
Vật phẩm phong thủy
Chọn sim hợp tuổi
Phong thuỷ hợp tuổi

TIN TỨC Âm dương ngũ hành